iPhone 8 sẽ giải quyết vấn đề ‘vừa sạc vừa nghe nhạc với jack tai nghe’

Thứ bảy, 20/05/2017, 19:29
Apple sẽ giải quyết vấn đề lớn nhất xung quanh iPhone 7 và 7 Plus vào năm ngoái, đó là vừa nghe nhạc với jack cắm tai nghe lại vừa có thể sạc pin, theo BGR.

Sạc không dây giúp người dùng iPhone 8 vừa nghe nhạc với tai nghe có dây vừa sạc pin

Các nguồn tin gần đây cho biết iPhone 8 dường như sẽ đi kèm một thiết kế mới mẻ với tấm kính ở mặt trước và sau, kết hợp khung thép không gỉ kẹp giữa chúng. Nó không có nút Home vật lý phía trước, màn hình không có viền xung quanh, trong khi máy quét vân tay Touch ID sẽ được nhúng bên dưới màn hình.

Một số thông tin khác nói rằng ống kính kép phía sau iPhone 8 có thiết kế nằm dọc thay vì ngang như trước đây, tích hợp máy ảnh 3D ở mặt trước để nhận diện khuôn mặt và quét 3D. Nhưng quan trọng hơn, iPhone 8 sẽ giải quyết khiếu nại lớn nhất từ người dùng iPhone 7 và 7 Plus vào năm ngoái.

Trở lại iPhone 7 và 7 Plus, nhiều người đã cảm thấy tức giận vì Apple loại bỏ jack âm thanh 3.5 mm. Bất chấp Apple giải thích rằng jack 3.5mm không còn phù hợp với xu thế hiện đại, hàng trăm triệu người trên thế giới vẫn sử dụng nó mỗi ngày.

Để giải quyết vấn đề, Apple đã trang bị adapter chuyển đổi Lightning sang 3.5mm trên mỗi iPhone 7 và 7 Plus, cho phép người dùng kết nối tai nghe có dây truyền thống. Tuy nhiên có sự thiếu sót đó là người dùng không thể vừa sạc điện thoại vừa nghe nhạc đồng thời.

Có rất nhiều adapter bên thứ ba cho phép kết nối sạc Lightning và tai nghe 3.5mm cùng thời điểm, nhưng nhìn chung nó làm mất trải nghiệm khi sử dụng. Trong khi đó nhiều người không muốn phụ kiện bên thứ ba để giải quyết điều này.

Đến với năm 2017, Apple sẽ đưa ra giải pháp thực sự giải quyết vấn đề. Điều này không có nghĩa iPhone 8 đi kèm jack cắm tai nghe 3.5 mm và bạn vẫn cần một bộ chuyển đổi khi kết nối tai nghe 3.5mm. Nhưng làm thế nào để người dùng kết nối tai nghe ngay cả khi đang sạc? Giải quyết đơn giản mà Apple đưa ra đó là trang bị cho iPhone 8 khả năng sạc không dây.

Giống như Galaxy S8 và vô số điện thoại Android khác đã được phát hành trong vài năm qua, iPhone 8 sẽ hỗ trợ sạc không dây. Mặc dù chưa được xác nhận nhưng các nguồn tin cho thấy, vì bộ sạc không dây hoạt động chỉ đơn giản bằng cách đặt lên một tấm sạc, cổng Lightning sẽ không phải sử dụng, do đó mọi người có thể kết nối tai nghe Lightning hoặc adapter chuyển đổi sang jack 3.5mm khi muốn kết nối với tai nghe tiêu chuẩn hoặc cáp AUX.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn