Trung bình người ta nhìn vào điện thoại 150 lần mỗi ngày

Thứ ba, 07/02/2012, 12:51
SaigonNews – Vào thứ năm tuần trước, hội nghị di động Châu Phi đã được tổ chức ở Johannesburg và một số thông tin thú vị cho thấy xu hướng gia tăng mạnh mẽ của ngành công nghiệp điện thoại di động.
 
Một thống kê đã được đề cập bởi Nokia tại MindTrek 2010 và được lặp lại bởi nhà tư vấn Tomi Ahonen rằng một người sẽ nhìn vào điện thoại của mình trung bình 150 lần mỗi ngày. Đồng nghĩa với việc cứ 6,5 phút, một người tỉnh táo sẽ tương tác với điện thoại của mình.
 
Theo Ahonen, điện thoại di động là một cách nhanh hơn để tiếp cận người tiêu dùng so với các hình thức khác của truyền thông kỹ thuật số. Một nghiên cứu được thực hiện ở New Zealand nhận thấy rằng các email trung bình đươc mở ra trong vòng 48 giờ sau khi nó được gửi, trong khi các tin nhắn văn bản trung bình được mở ra trong 4 phút sau khi được gửi đi. Ahonen cho biết: “Mức độ tiếp cận với thông tin trong tin nhắn thì nhanh hơn 720 lần so với email”. Một ví dụ khác về việc người tiêu dùng phản ứng tốt hơn đến mức nào về các thông tin di động có liên quan đến nhà bán lẻ cao cấp Tiffany là: “Trang web của Tiffany vào thời điểm ban đầu đã không được tối ưu hóa để xem trên điện thoại di động. Nhưng một khi các công ty phát triển phiên bản trang web dành cho điện thoại di động, doanh số bán hàng trực tuyến của công ty này tăng 125%” – ông Ahonen nói.

 
Chuyên gia tư vấn chia sẻ rằng làm thế nào mà báo chí ở Trung Quốc có thể khiến 39% lượng độc giả của họ trả tiền thuê bao cho các tiêu đề tin nhắn MMS bằng cách sử dụng dòng giới thiệu: “Nhận tiêu đề của ngày mai trong hôm nay”. Nhà cung cấp mạng China Mobile có hơn 40 triệu thuê bao trả tiền cho các tiêu đề tin tức bằng tin nhắn dạng MMS và SMS. Ông cũng chỉ ra trong khi nền kinh tế thế giới suy giảm vào năm 2008, ngành công nghiệp điện thoại di động vẫn tăng trưởng mạnh mẽ.
 
Tất cả chúng ta đều tự hỏi chúng ta sẽ ra sao nếu sống mà không có điện thoại thông minh. Và để cho bạn thấy ngành công nghiệp điện thoại được xây một cách nhanh chóng như thế nào, Ahonen đã phát biểu rằng điện thoại di động là ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất của tất cả thời đại, đi từ con số không đến một nghìn tỷ trong năm 2010 và dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020. Sau thời điểm đó, ông hy vọng rằng thậm chí một chiếc điện thoại rẻ nhất của Châu Phi cũng sẽ có các thông số kỹ thuật bao gồm hỗ trợ mạng 3G, Wifi, màn hình cảm ứng, máy ảnh 8 “chấm” và sẽ có giá 10 đôla.

Anh Vũ (theo phonearena)

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích