Lý do iPhone 4 không có "trợ lý" Siri

Thứ hai, 06/02/2012, 14:54
Công nghệ giảm tiếng ồn EarSmart trong chip A5 đã phần nào lý giải nguyên nhân bộ vi xử lý này trông quá to và vì sao Apple quyết định không hỗ trợ tính năng tương tác giọng nói cho iPhone 4.

Việc mổ xẻ sản phẩm cho thấy chip âm thanh của một công ty có tên Audience đã xuất hiện trong các thế hệ iPhone. Tuy nhiên, công ty này đã phát triển thêm công nghệ EarSmart với khả năng loại bỏ tạp âm để cuộc gọi rõ hơn khi người sử dụng đang ở trong cửa hàng, trên tàu xe...

Để giảm chi phí và diện tích cần có cho chip Audience, Apple đã ký thỏa thuận để tích hợp trực tiếp công nghệ EarSmart vào trong chip A5 của iPhone 4S. Thông tin này được Audience tiết lộ trong hồ sơ IPO (chào bán chứng khoán lần đầu ra công chúng) mà họ mới trình lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC).

Chi tiết trên (chip Audience nhúng trong A5) giải đáp thắc mắc từ lâu của chuyên gia nghiên cứu Linley Gwennap rằng vì sao bộ vi xử lý A5 trông quá to trong khi các hãng sản xuất luôn cố giảm đi từng milimet trong thiết kế chip, chưa kể chip lớn sẽ đắt hơn và có thể tiêu thụ nhiều điện năng hơn.
 

Apple không cung cấp phần mềm nâng cấp Siri cho iPhone 4.
Apple không cung cấp phần mềm nâng cấp Siri cho iPhone 4.


Audience cũng cho biết công nghệ của họ được dùng trong iPhone 4 sẽ chỉ hoạt động tốt khi điện thoại được đặt sát miệng người nói. "Vì thế Apple đã không đưa Siri vào trong iPhone 4. Trong khi đó, EarSmart hỗ trợ giọng nói ở khoảng cách xa hơn thay vì phải để trước mặt như trước", Gwennap nhận định.

Cũng liên quan đến iPhone, nếu để ý, người sử dụng sẽ thấy trong mọi quảng cáo, giờ hiển thị của iPhone đều là 9:42. Bob Borcher, một cựu giám đốc của Apple, cho hay con số đó đơn giản đó là "thời điểm chúng tôi công bố iPhone".

Jon Manning, trưởng nhóm phát triển tại Secret Lab, chuyên xây dựng phần mềm cho máy Mac, iPhone và iPad, mô tả chi tiết hơn: thời gian trong ảnh quảng cáo iPad là 9:41, còn iPhone là 9:42.

Xem ảnh quảng cáo iPhone với thời gian hiển thị 9:42.


"Apple lên kế hoạch cho các bài phát biểu trong lễ công bố và ước tính sản phẩm sẽ hiện ra trên màn hình sau khoảng 40 phút diễn ra sự kiện. Khi ảnh iPhone xuất hiện, chúng tôi muốn thời gian hiển thị trong ảnh đó phải sát với thời gian trên đồng hồ của khán giả. Nhưng rất khó có thể thực hiện bài phát biểu "zin" 40 phút, nên chúng tôi đã du di một hai số. Do đó, với iPhone, chúng tôi để thời gian là 9:42 và iPad là 9:41", Manning tiết lộ trên PC World.

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn