Apple đang làm giàu cho Samsung

Thứ bảy, 08/07/2017, 09:19
Samsung có thể đạt mức lợi nhuận kỷ lục trong quý vừa qua, phần lớn đến từ việc bán linh kiện cho những công ty như Apple.

Samsung Electronics hôm thứ 6 (7/7) đưa ra mức dự đoán về mức lợi nhuận kỷ lục và doanh thu tăng vọt.

Cụ thể, hãng kỳ vọng lợi nhuận sẽ tăng 72%, lên mức 12,1 tỷ USD và doanh thu tăng 18%, lên 52 tỷ USD. Chất xúc tác cho thành công này của Samsung, theo Reuters, đến từ đối thủ lớn nhất ở mảng smartphone: Apple.

Lợi nhuận của Samsung có thể lần đầu vượt mặt Apple. Ảnh: Bloomberg.

Sản phẩm nổi tiếng nhất của Samsung là Galaxy S8. Tuy nhiên, thứ mang về lợi nhuận lớn nhất cho họ lại đến từ việc bán linh kiện như màn hình hay chip nhớ cho các công ty như Apple.

Theo tin đồn gần đây, Samsung là đối tác cung cấp duy nhất cho loại màn hình OLED thế hệ mới của iPhone 8.

Các nhà phân tích tại phố Wall dự đoán iPhone 8 sẽ là một con quỷ doanh số với thiết kế mới và một lượng khách hàng trung thành khổng lồ đang chờ một “siêu chu kỳ” nâng cấp sản phẩm.

Lợi nhuận quý này của Samsung có thể lần đầu tiên vượt qua Apple. Các nhà phân tích dự đoán, lợi nhuận của Apple có thể đạt 10,5 tỷ USD, theo số liệu của Bloomberg.

Mặc dù dính phải một số scandal liên quan đến Phó chủ tịch Lee Jae-yong và sự cố liên quan đến chiếc Note 7, Samsung cho thấy chúng không ảnh hưởng đến tiến trình phát triển của thương hiệu này. Samsung sẽ chính thức công bố báo cáo tài chính vào cuối tháng 7, Apple là 1/8.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích