Đừng tìm kiếm một chiếc smartphone hoàn hảo

Thứ sáu, 07/07/2017, 09:23
Không có một chiếc di động được xem là hoàn hảo bởi thị trường luôn không ngừng vươn lên, tìm kiếm những sự sáng tạo mới.

“iPhone bước sang tuổi thứ 10 là một cột mốc đáng nhớ. Ở đó, tôi muốn dừng lại đôi chút và suy nghĩ về những chiếc smartphone nói chung và những gì tôi đã từng sử dụng nói riêng. Tôi nhận ra mình chưa bao giờ tìm kiếm một chiếc smartphone hoàn hảo”, Vlad Savov viết trong loạt bài mang tên First Click - chia sẻ cảm nghĩ của các biên tập viên The Verge về cuộc sống.

Theo Savov, luôn có một thứ gì đó không như mong đợi của anh trên bất cứ chiếc smartphone nào. Đó cũng là cơ sở để các nhà sản xuất tiếp tục sáng tạo và tiến lên phía trước. “Chiếc smartphone hoàn hảo ra đời có thể là dấu hiệu của một ngành công nghiệp dừng phát triển”, anh nói.

Tìm kiếm một chiếc smartphone hoàn hảo là điều gần như không thể. Ảnh: The Verge.

Vlad Savov không phải người duy nhất luôn chờ đợi những điều mới mẻ từ Samsung, OnePlus, HTC, Huawei hay Apple. Do tình yêu và sự phụ thuộc của con người vào những chiếc smartphone, sẽ luôn có một thứ gì đó mới mẻ xuất hiện, thu hút sự quan tâm và cả túi tiền của người dùng.

Những thứ mới mẻ này đang ngày một ít dần. Người dùng không còn chứng kiến nhiều những sản phẩm mang tính cách mạng. Tuy nhiên, mỗi vài tháng người ta lại chứng kiến một thứ gì đó hoàn mĩ hơn xuất hiện. Do đó, việc tìm kiếm một chiếc smartphone hoàn hảo gần như là không thể.

Galaxy S8, chẳng hạn, có thể xem là sản phẩm lý tưởng hiện tại. Nó có thiết kế hiện đại, cấu hình cao cấp, giao diện TouchWiz mới và màn hình vô cực bắt mắt. Camera của nó cũng xếp trên iPhone 7, theo nhiều chuyên gia, nhưng chưa thể so với Google Pixel.

Tuy nhiên, bản thân Pixel cũng có hàng tá điểm chưa hoàn thiện như kết nối Bluetooth thường xuyên bị ngắt khi che phần mặt lưng bằng kính hay chất lượng âm thanh tồi tệ khi nghe qua headphone. Nó cũng không có khả năng chống nước và thời lượng pin chỉ ở mức trung bình.

Nếu yêu thích âm thanh, LG G6 mới là sản phẩm chất lượng nhất với quad DAC. G6 cũng sánh ngang S8 về thiết kế viền mỏng nhưng giao diện của nó có phần thua kém so với các đối thủ chạy Android.

Những điểm chưa hoàn hảo là động lực để nhà sản xuất tiếp tục sáng tạo.

HTC U11 có vẻ là smartphone cân bằng tuyệt vời giữa các tiêu chí: Nó có camera chất lượng, giao diện hiện đại, thiết kế bóng bẩy, đặc biệt là bản màu đỏ mặt trời. Tuy nhiên, nó lại không có giắc cắm tai nghe, công nghệ màn hình cũng cũ kỹ nếu so sánh với LG G6 hay Galaxy S8. Người ta tin rằng, tiêu chí để phân biệt một chiếc smartphone ra mắt năm 2018 với thế hệ trước sẽ là viền màn hình.

Điều thú vị của thị trường smartphone chính là việc nó khiến người dùng gần như không bao giờ hài lòng tuyệt đối về một sản phẩm. Các hãng di động, cũng vì thế, luôn chơi trò đuổi bắt. Từ đó, không ai dám khẳng định mình tạo ra một chiếc smartphone hoàn hảo.

Nói cách khác, chiếc smartphone hoàn hảo không tồn tại bởi ngành công nghiệp này luôn dịch chuyển. Nhìn lại một chiếc tủ lạnh ra mắt 10 năm trước, bạn sẽ thấy nó chẳng khác gì chiếc tủ lạnh ra đời năm 2017. Có chăng, nó chỉ bổ sung công nghệ giúp tiết kiệm điện.

Trong khi đó, chỉ cần thử sử dụng trở lại một chiếc iPhone 2G, so sánh với smartphone hiện nay, bạn sẽ có cảm giác như mình lạc vào thời đồ đá.

Theo Zing

Các tin cũ hơn