iPhone 8 sẽ biến Apple thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên

Thứ hai, 10/07/2017, 10:27
Các nhà phân tích tin giá cổ phiếu của Apple có thể cán mốc 200 USD/cổ phiếu trong khoảng thời gian 12 tháng tới.

Chỉ nhờ những tin đồn tích về iPhone 8, giá cổ phiếu Apple đã liên tục tăng trưởng ổn định trong vài tháng qua. Chẳng hạn, cổ phiếu của hãng lên mức cao nhất từ trước đến nay (156 USD) hồi tháng 5. Sau đó, giá cổ phiếu có giảm nhẹ nhưng vẫn thường trực ở mức 145 USD/cổ phiếu.

Apple là công ty có tiềm năng nhất đạt giá trị nghìn tỷ USD trong tương lai gần. Ảnh: Shutterstock.

Theo các nhà phân tích, việc cổ phiếu Apple tiếp tục tăng mạnh chỉ là vấn đề thời gian. Thậm chí, nhiều người tin Apple rất có khả năng trở thành công ty đầu tiên có trị giá nghìn tỷ USD trong 12 tháng tới.

Dẫn lời nhà phân tích Brian White, MacRumors cho hay cổ phiếu của Apple sẽ cán mốc 200 USD/cổ phiếu, biến công ty này thành doanh nghiệp nghìn tỷ USD.

Tất nhiên, dự đoán lạc quan của các nhà phân tích dựa hoàn toàn vào sản phẩm sắp ra mắt là iPhone 8. Họ đều tin rằng iPhone sẽ mang đến một siêu chu kỳ nâng cấp sản phẩm, sau 3 năm hãng không thay đổi thiết kế iPhone.

Là sản phẩm kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời, người ta tin rằng đây sẽ là model mở ra chương tiếp theo trong kỷ nguyên di động của Apple. Những nâng cấp đáng chú ý của sản phẩm này gồm màn hình OLED với thiết kế không viền, tính năng sạc không dây và công nghệ camera mới.

Kết hợp với iOS 11, có thể lần đầu tiên người ta sẽ thấy được bước tiến của Apple trong công nghệ thực tế ảo (AR), vốn được xem là chìa khóa để trở thành kẻ thống trị giới công nghệ những năm tiếp theo.

Theo Zing

Các tin cũ hơn