iPhone giờ đây dành cho tất cả mọi người

Thứ ba, 19/09/2017, 15:10
Cầm chiếc iPhone X giá 999 USD của Apple trên tay giống như cầm lái siêu xe Ferrari vậy.

Tại sự kiện vừa tổ chức vào ngày 12/9, Apple đã trình làng tới ba mẫu iPhone mới gồm 8/8 Plus và X. Dù có thiết kế đột phá và phần cứng mạnh mẽ, camera đỉnh cao nhưng mức giá 999 USD của iPhone X vẫn khiến nhiều người e dè.

Tuy nhiên, có một thông điệp quan trọng khác mà Apple không hề nói trong sự kiện. Cụ thể, cùng với sự ra mắt của 8/8 Plus và X, Apple cũng sắp xếp lại dòng sản phẩm iPhone, cung cấp nhiều lựa chọn khác nhau cho những phân khúc khách hàng khác nhau.

Ví dụ, iPhone SE với giá khởi điểm 350 USD sẽ là lựa chọn hoàn hảo của những người thích thiết kế của iPhone 5 và không muốn chi hơn 500 USD cho một chiếc điện thoại. Hoặc những ai thích thiết kế bo tròn, phần cứng mạnh mẽ và mặt lưng kính nhưng giá không quá đắt đỏ sẽ chọn iPhone 8...

1. iPhone SE, giá khởi điểm 350 USD - một chiếc Honda Civic trong thế giới iPhone

iPhone SE của Apple giống như một chiếc iPhone giá rẻ. Trông nó giống hệt iPhone 5 với các cạnh vát cứng cáp hơn so với thiết kế cong của những mẫu iPhone mới. Màn hình 4 inch của SE trông nhỏ nhắn và đáng yêu hơn khi so với màn hình 5.8 inch của iPhone X.

Trên tất cả, iPhone SE có cùng thông số như iPhone 6s và camera có chất lượng chẳng thua kém bất kỳ smartphone cao cấp nào. Máy cũng có cùng dung lượng lưu trữ 32 GB như iPhone 6s và iPhone 7 và chạy cùng một phiên bản iOS với mọi mẫu iPhone mới.

Cuối cùng, iPhone SE có jack cắm tai nghe và như đã đề cập ở trên, SE có giá 350 USD, mức giá hời cho một mẫu smartphone mạnh mẽ như vậy.

2. iPhone 6s, giá khởi điểm 450 USD - một chiếc Mercedes C-Class

Với những người sẵn sàng chi thêm một chút tiền nữa, iPhone 6s là một lựa chọn cực kỳ mạnh mẽ và có thiết kế gần giống các mẫu iPhone mới nhất.

iPhone 8 có mặt sau bằng kính và iPhone X có màn hình chiếm 90% mặt trước. Tuy nhiên, iPhone 6s vẫn là một thiết bị đẹp tuyệt, mang dáng dấp tương lai và mức giá mềm hơn so với những mẫu iPhone mới.

Chỉ cần bỏ ra thêm 100 USD so với iPhone SE là bạn đã có trong tay một chiếc iPhone với thiết kế mới hơn và những tiện lợi của việc có jack cắm tai nghe.

3. iPhone 7, giá khởi điểm 550 USD - một chiếc BMW 5 Series

Bắt đầu từ iPhone 7, chúng ta sẽ bước vào phân khúc iPhone đắt tiền dù với giá khởi điểm 550 USD iPhone 7 vẫn rẻ hơn kha khá so với hầu hết đối thủ cạnh tranh. Và thực tế, mức giá của iPhone 7 mềm hơn nhiều so với sức mạnh thực sự của nó.

iPhone 7 cũng là một thiết bị khá kỳ lạ và là iPhone đầu tiên có những tính năng mang tính tương lai:

- Nó là mẫu iPhone đầu tiên loại bỏ jack cắm tai nghe, buộc người dùng phải sử dụng tai nghe không dây hoặc sử dụng cáp chuyển đi kèm.

- Nó thay thế nút home vật lý bằng nút home ảo.

- Nó có khả năng chống nước.

- Nó thay vi xử lý A9 sử dụng trên SE và 6s bằng vi xử lý A10 mới hơn, mạnh mẽ hơn.

Nếu bạn tìm kiếm một chiếc iPhone hơi đắt hơn, mạnh mẽ hơn, có thiết kế hơi khác biệt và không quá dài thì iPhone 7 dành riêng cho bạn.

4. iPhone 8, giá khởi điểm 700 USD - một chiếc Porsche 911

Với iPhone 8 chúng ta chính thức đi sâu vào phân khúc cao cấp. Ở mức giá khởi điểm 700 USD, 8 là một thiết bị đắt tiền.

Trong số những thay đổi lớn mà Apple dành cho mẫu iPhone mới của mình có lẽ ấn tượng nhất là thiết kế hai mặt kính được bao quanh bởi khung kim loại. Tiếp theo, iPhone 8 mang trên mình vi xử lý A11 Bionic cực kỳ mạnh mẽ, thứ cũng được trang bị cho iPhone X.

Ngoài ra, iPhone 8 cũng trội hơn so với anh em nhờ dung lượng lưu trữ tối thiểu 64 GB và sạc không dây. Những tiêu chuẩn này cũng được áp dụng cho X.

iPhone 8 là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn thích thiết kế hai mặt kính, sạc không dây và không ngại vấn đề tài chính nhưng lại ghét màn hình có vùng khuyết của iPhone X.

5. iPhone X, giá khởi điểm 1.000 USD - một chiếc Ferrari

iPhone X, phát âm là "ten" giống như số La Mã, được trình làng để kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone. Và theo những gì CEO Tim Cook của Apple nói, X sẽ tạo ra con đường cho công nghệ trong thập kỷ tới.

X là một mẫu iPhone mới có giá khởi điểm 1.000 USD và tới tận tháng 11 mới lên kệ. X không có jack cắm tai nghe giống như 7 và còn loại bỏ gần như mọi thứ ở mặt trước chỉ để lại màn hình, nút home không còn, các viền, cạnh cũng bị giảm kích thước tới mức tối thiểu. Thậm chí, Apple còn không muốn bạn sạc qua cổng Lightning để sạc mà thay vào đó sử dụng công nghệ sạc không dây giống như iPhone 8.

iPhone X sử dụng màn hình OLED 5.8 inch và chỉ có một tùy chọn về kích thước màn hình. Đây cũng là lần đầu tiên Apple sử dụng công nghệ OLED cho màn hình iPhone.

Ẩn dưới phần khuyết trên màn hình iPhone X là rất nhiều cảm biến và camera phục vụ tính năng quét khuôn mặt. Tính năng mang tên FaceID này sẽ thay thế cho cảm biến vân tay Touch ID, thứ đã bị loại bỏ trên iPhone X.

Tất cả mọi tính năng, thông số trên iPhone X đều thể hiện sự đắt tiền, giống như một chiếc Ferrari với ghế bọc da khâu bằng tay vậy.

Và vì thế, iPhone X là một chiếc điện thoại giá 1.000 USD mà hàng triệu người sẽ mua, một phiên bản rẻ hơn nhiều so với xe Ferrari nhưng cầm trên tay mang lại cảm giác như được cầm lái chiếc Ferrari vậy.

Theo GenK

Các tin cũ hơn