So găng Galaxy Note 8 và iPhone X: Mèo nào thắng mỉu nào?

Thứ năm, 14/09/2017, 10:46
Như vậy "bom tấn" của nhà Samsung trong năm 2017 này đã chính thức xuất hiện với cái tên Galaxy Note 8. Bên kia bờ chiến tuyến là địch thủ iPhone X của Apple. Hãy cùng so sánh nhanh hai siêu phẩm này.

MÀN HÌNH TRÀN CẠNH THÀNH XU HƯỚNG

Tiếp nối "màn hình vô cực" của Galaxy S8-S8 Plus, vẫn giữ nguyên sự vuông vắn nam tính trên dòng Note. Galaxy Note 8 sẽ có màn hình 6.3 inch tỉ lệ 18,5:9 với phím điều hướng trong màn hình tương tự S8/S8 Plus, độ phân giải 2K+ cùng nhiều công nghệ hiển thị đình đám như HDR 10.

Về phía Apple, như một cú nổ lớn với việc iPhone X loại bỏ nút home đồng thời sẽ sở hữu màn hình tràn cạnh xu hướng hiện nay. iPhone có màn hình Oled 5.8 inch độ phân giải 2436 x 1125 pixel, đi kèm công nghệ HDR 10 và Dolby Vision từng thấy trên LG G6.

CAMERA KÉP LÀ CHUẨN MỰC

Galaxy Note 8 sẽ gồm: một cảm biến 12 MP khẩu độ F/1.7 tương tự camera chính trên Galaxy Note 7, với công nghệ lấy nét dual-pixel và một cảm biến 12 MP với ống kính tele để zoom quang 2X. Đặc biệt cả 2 camera đều tích hợp công nghệ ổn định quang học OIS.

Nâng cấp nhẹ so với iPhone 8 Plus, thì iPhone X sẽ có cụm camera kép 12 MP với khẩu độ lần lượt là F/1.8 cho cảm biến chính và F/2.4 cho ống kính tele tiêu cự 56 mm. Đặc biệt, cả hai camera của iPhone X đều được trang bị công nghệ chống rung quang học, đi cùng với đó là hệ thống đèn Flash LED và phần mềm xử lý hình ảnh mới.

Điểm khác biệt chính là cụm camera trên iPhone 8 được quay dọc xuống, nhiều người nghi hoặc nhưng nhiều bản demo xuất hiện ngày một nhiều chứng minh sự thật này.

TÍNH NĂNG ĐI KÈM PHONG PHÚ

Kế thừa và phát triển tính năng bảo mật từ Galaxy Note 7 và Galaxy S8/S8 Plus, Galaxy Note 8 vẫn có bảo mật quét mống mắt và khuôn mặt. Cảm biến sẽ nằm ở mặt lưng trong bộ khung camera, được nhiều chuyên gia nhận định khá cao so với ngón tay nhưng rất dễ nhận diện vị trí cảm biến so với S8/S8 Plus.

Tất nhiên máy vẫn trang bị chuẩn chống nước IP68, đi kèm cây bút S-pen thần thánh cho phép ghi chú ngay cả trong môi trường nước. Đi kèm nhiều tính năng thú vị như ghi chú và gán ngay lên màn hình Always On Display, phiên dịch thông qua hình ảnh chụp được, ...


Trái ngược với sự bão hoà của thiết bị cao cấp Android, các iFan tiếp tục hi vọng iPhone 8 sẽ có trang bị mà nhiều smartphone Android khác có từ lâu - sạc không dây. Chưa kể còn có thông tin iPhone 8 sẽ có trang bị cảm biến quét gương mặt 3D.

Gây bất ngờ với cả thế giới, Apple quyết định bỏ đi phím home tròn thần thánh trên iPhone X kéo theo đó là sự biến mất của cảm biến vân tay.

Công nghệ bảo mật hiện tại trên máy là Face ID, được Apple giới thiệu là cảm biến quét gương mặt 3D chứ không phải đơn thuần trên các máy Android.

BOM TẤN 2017 ĐỐI ĐẦU

Galaxy Note 8 và iPhone X đều là những tinh hoa siêu phẩm của làng công nghệ, chắc chắn cho đến hết năm 2017 này cũng không ai soán ngôi được 2 thiết bị này.


Theo Techz

Các tin cũ hơn