Bitcoin lao dốc vì tin Trung Quốc yêu cầu các sàn đóng cửa

Thứ bảy, 09/09/2017, 11:11
Giá tiền ảo có lúc mất hơn 9% trong phiên Mỹ sau thông tin khẳng định giới chức Trung Quốc yêu cầu các sàn trong nước ngừng hoạt động.


Caixin trích lời một nguồn tin thân cận cho biết giới chức Trung Quốc đã ban hành tài liệu để thực thi việc đóng cửa. Việc này khiến giá Bitcoin tối qua lao dốc từ hơn 4.650 USD xuống hơn 4.220 USD chỉ trong một giờ, theo Coin Desk. Trước đó, tiền ảo đã mất giá tới 18% trên sàn Huobi.com của Trung Quốc.

Hiện tại, giá mỗi Bitcoin dao động quanh 4.288 USD. Tổng giá trị các tiền ảo trên toàn cầu là 70,8 tỷ USD.

Dù vậy, người ta vẫn chưa rõ thông tin này đã được chuyển đến các sàn tiền ảo tại Trung Quốc như thế nào. Wu Xing – người phát ngôn của Huobi cho biết trên Bloomberg rằng họ chưa nhận được thông báo nào và vẫn hoạt động bình thường. Tian Ying – người phát ngôn của Okcoin cũng trả lời tương tự.

Đây là lần thứ 2 trong tuần tiền ảo phổ biến nhất thế giới chịu cú sốc từ Trung Quốc. Hồi đầu tuần, thông tin giới chức nước này coi ICO (huy động vốn bằng tiền ảo) là phạm pháp cũng khiến Bitcoin xuống sát 4.000 USD.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) cho biết đã hoàn tất điều tra về ICO và sẽ phạt nặng những ai vi phạm. Những công ty đã hoàn tất ICO sẽ phải hoàn tiền cho nhà đầu tư. Theo Autonomous Research, các startup kỹ thuật số đã huy động được hơn 2 tỷ USD nhờ ICO trong năm nay.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích