|
CEO Huawei Richard Yu giới thiệu mẫu điện thoại Mate S tại Berlin (Đức) |
Theo CNBC, CEO Huawei Richard Yu cho biết công ty sẽ cạnh tranh với Samsung, Apple bằng cách bán hàng cho khách hàng giàu có. Ông Yu nói: “Chúng tôi tập trung hơn vào các nước phát triển thay vì các nước đang phát triển”, cho hay bởi vì các nước phát triển có nền kinh tế tốt hơn và sức mạnh chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ hơn.
“Mọi người đều biết rằng lợi nhuận ở phân khúc cao, phân khúc bình dân không có lời, tầng giữa có biên lợi nhuận thấp. Thực sự chúng tôi không quan tâm đến phân khúc bình dân. Huawei là công ty giỏi về công nghệ, đổi mới. Chúng tôi tin rằng mình có thể mang lại thêm giá trị cho người dùng phân khúc cao cấp, những người quan tâm đến thiết kế và trải nghiệm người dùng tốt hơn”, ông Yu cho hay.
Huawei làm nên tên tuổi lớn ở quê nhà, phát triển một cách đầy tham vọng để trở thành thương hiệu toàn cầu. Đây là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, chiếm gần 1/10 thị trường.
Song lợi nhuận của Huawei thì không suôn sẻ và công ty vẫn trượt xa so với Samsung và Apple, hai hãng chiếm lần lượt 22% và 15% thị phần thị trường thế giới năm ngoái, theo số liệu từ hãng nghiên cứu Canalys. Giới chuyên gia nói rằng công ty hoạt động kém tại các thị trường trọng điểm như Indonesia và Ấn Độ, trong khi thị trường Mỹ vẫn còn khó nắm bắt.
“Mỹ là thị trường cần phải có. Chỉ bằng cách có được sự hiện diện vững vàng ở Mỹ, Huawei mới có cơ hội giành chiếc vương miện trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu”, nhà phân tích Mo Jia tại Canalys cho hay. Hôm 27.7, Huawei thông báo doanh số nửa đầu năm nay tăng 36,2% lên 105,4 tỉ nhân dân tệ, tương đương 15,6 tỉ USD. Số lô hàng smartphone giao đi tăng 20,6% lên 73 triệu chiếc. Doanh số nửa cuối năm nay được cho là sẽ giữ đà này.