100% thịt heo về chợ đầu mối Bình Điền vẫn chưa thể truy xuất nguồn gốc

Thứ hai, 31/07/2017, 13:10
Rạng sáng 31.7, đoàn công tác do ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, dẫn đầu đã kiểm tra tại Bình Điền, ghi nhận thực tế 100% thịt heo về chợ không đeo vòng nhận diện, truy xuất nguồn gốc.

100% thịt heo về chợ Bình Điền sáng 31.7 không đeo vòng nhận diện, truy xuất nguồn gốc

Theo đại diện Ban giám đốc Chợ đầu mối Bình Điền, có tổng cộng 36 xe chở thịt heo từ các nơi về chợ này nhưng 100% xe và thịt heo trên xe đều không có dây niêm phong theo Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo của TP.HCM.

Đại diện Ban quản lý chợ Bình Điền cho biết thịt vẫn nhập chợ và sẽ báo cáo thực tế này lên cấp trên

Cũng theo đại diện Chợ đầu mối Bình Điền, dù đơn vị này đã tuyên truyền đến thương nhân chợ nhưng do đặc phần lớn thịt heo nhập về chợ Bình Điền xuất phát từ tỉnh Long An nên cần có sự phối hợp tốt hơn với Long An mới có thể đạt kết quả tốt hơn.

Kiểm tra chợ đầu mối Hóc Môn vào 1 giờ cùng ngày (31.7), cao điểm nhập thịt heo về chợ, đoàn công tác kiểm tra và ghi nhận chỉ có vài xe tuân thủ việc đeo vòng nhận diện, truy xuất nguồn gốc lên thịt heo và có niêm dây ở xe chợ thịt.

Ông Lê Văn Tiển, Phó giám đốc Chợ đầu mối Hóc Môn, cho biết Ban quản lý chợ đã cho lập biên bản nhắc nhở các xe chưa tuân thủ quy định đeo vòng nhận diện, truy xuất nguồn gốc thịt heo và cho thịt nhập chợ để không làm xáo trộn việc kinh doanh của người dân. Tuy nhiên cũng đã xảy ra tình trạng ùn ứ cho lượng xe vi phạm quá nhiều phải dừng lại lập biên bản.

Các xe không đeo vòng nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo bị lập biên bản nhắc nhở

Ngoài ra, một số xe có đeo vòng nhận diện, truy xuất nguồn gốc lên thịt heo nhưng khi lực lượng kiểm tra dùng máy quét chỉ thấy xuất hiện thông tin trang trại, không có thông tin cơ sở giết mổ.

Ông Tiển cho biết thêm: “Tôi ghi nhận thực tế và sẽ báo cáo lên cấp trên để giải quyết”

Cũng vào rạng sáng 31.7 đoàn công tác cũng đã kiểm tra tại cơ sở giết mổ An Hạ (Củ Chi), ông Võ Hồng Phương, Phó trạm thú y Củ Chi đang làm nhiệm vụ tại đây, cho biết chỉ có 8/78 xe heo nhập lò giết mổ này có đeo vòng nhận diện, truy xuất nguồn gốc.

Ông Võ Hồng Phương cho biết chỉ có 8/78 xe heo nhập lò giết mổ An Hạ có đeo vòng nhận diện, truy xuất

63/78 xe có dây niêm cửa xe nhưng không thể quét thông tin do không được kích hoạt. Theo thông tin của nhà xe cung cấp, heo tại trang trại đã được đeo vòng nhận diện nhưng đến khâu thú y lại không kích hoạt.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa kiểm tra việc quét máy để truy tìm nguồn gốc thịt

Trả lời phỏng vấn , ông Nguyễn Ngọc Hòa cho rằng cần xác minh, làm rõ thông tin này, xác định lỗi ở bộ phận nào và báo cáo cấp trên tìm hướng giải quyết.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn