Đặt vé đi Chu Lai, hành khách Vietjet Air bị 'sớm chuyến' một ngày

Thứ bảy, 29/07/2017, 08:39
Sau khi đặt vé của Vietjet Air từ Hà Nội đi Chu Lai ngày 11/8, khách hàng bối rối khi thay vì xảy ra chậm chuyến như thường gặp, hãng lại dời chuyến bay lên sớm một ngày.

Sáng 28/7, một bài viết xuất hiện trên diễn đàn Otofun nhận được nhiều sự quan tâm. Anh Võ Hoàng Mạnh, 27 tuổi, muốn tham khảo ý kiến của mọi người về chuyện Vietjet bất ngờ thay đổi ngày bay chặng Hà Nội - Chu Lai.

Cụ thể, anh Mạnh đã đặt vé cách đây một tháng và trả toàn bộ chi phí cần thiết cho chuyến Hà Nội - Chu Lai của hãng hàng không Vietjet Air ngày 11/8. Sáng 28/7, Mạnh nhận được tin nhắn từ hãng hàng không thông báo chuyến bay của anh sẽ khởi hành vào lúc 11h ngày 10/8 (sớm một ngày so với lịch cũ) với lý do "khai thác hàng không".

Vì không biết rõ quy định của ngành hàng không, anh muốn được tư vấn về cách xử lý tình huống.

Phản ánh của khách hàng về chuyến bay VJ415 của Vietjet Air. Ảnh: NVCC.

Sau khi bài viết được đăng, nhiều tài khoản đã chia sẻ Vietjet Air thường xuyên thay đổi thời gian bay đối với chặng Hà Nội - Chu Lai và rất nhiều người cũng rơi vào tình cảnh giống anh Mạnh.

Tuy nhiên, hơn một giờ sau đó, bài viết này đã bị xóa khỏi diễn đàn.

Trả lời Zing.vn, anh Mạnh xác nhận vụ việc trên. Anh cho hay chặng Hà Nội - Chu Lai không giống những chặng khác, khi có nhiều chuyến bay với các khung giờ khác nhau trong ngày. Chặng Hà Nội - Chu Lai chỉ có vài chuyến một tuần.

"Mình đã đặt vé cả ngày đi và ngày về, thu xếp xong mọi công việc. Vậy mà gần đến lúc đi, mọi thứ bị xáo trộn. Quy định của hãng lại không cho phép đổi trả vé. Xin nghỉ thêm một ngày đâu phải là chuyện đơn giản", anh bức xúc.

Theo anh Mạnh, khi trao đổi vấn đề này với đường dây nóng của Vietjet Air, anh nhận được lời xin lỗi từ hãng và phía hãng đề nghị đổi ngày bay khác cho anh miễn phí một lần.

Cụ thể, theo lịch trình ban đầu, anh Mạnh sẽ đi ngày 11/8 và về ngày 15/8 nhưng do chuyến đi bị dời về 10/8, Vietjet Air sẽ chuyển chuyến về của anh Mạnh thành ngày 14/8 mà không thu thêm phí.

Không hài lòng do lịch bay bị xáo trộn nhưng anh Mạnh cho biết "việc được dời chuyến về miễn phí thì có còn hơn không".

Tỷ lệ chậm chuyến, hủy chuyến của Vietjet Air trong 6 tháng đầu năm 2017. Đồ họa: Ngô Minh.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Vietjet Air cho hay thể theo điều lệ vận chuyển của hãng, vì lý do an toàn, kỹ thuật hoặc lý do thương mại tại bất kỳ thời điểm nào sau khi việc đặt chỗ đã được thực hiện, thậm chí hành khách đã hoàn tất thủ tục hàng không, hãng vẫn có thể thay đổi lịch bay và/hoặc hủy bỏ, chấm dứt, chuyển hướng bay.

Khi có trường hợp phải dời lịch bay, hãng sẽ chuyên chở hành khách ngay khi có thể bằng chuyến bay khác có trong lịch bay mà còn chỗ trống và không thu thêm bất kỳ khoản phí nào hoặc hoàn trả lại tiền vé theo quy định của pháp luật.

Trừ trường hợp pháp luật có quy định khác, hãng sẽ không chịu trách nhiệm thanh toán bất kỳ khoản chi phí hoặc phí tổn nào mà hành khách phải gánh chịu từ việc thay đổi thời gian chuyến bay hoặc hủy bỏ chuyến bay.

Theo số liệu từ Cục hàng không, hãng Vietjet Air trong 6 tháng đầu năm 2017 đã thực hiện 49.471 chuyến bay, trong đó có 5.791 chuyến bị chậm (tỷ lệ 14,4%), 30 chuyến bị hủy (tỷ lệ 0,1%), giảm so với cùng kỳ 2016. Đây là hãng đội sổ về tỷ lệ chậm, hủy chuyến.

Theo một chuyên gia hàng không, tỷ lệ chậm chuyến khoảng 10% trở lại là tỷ lệ trung bình của ngành hàng không thế giới và là mức chấp nhận được.

Theo Zing

Các tin cũ hơn