Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất bị đề nghị kỷ luật

Thứ hai, 31/07/2017, 19:24
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị hình thức kỷ luật với những vi phạm của ông Nguyễn Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Tại phiên họp thứ 16 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cơ quan này xác định các vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Anh Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) là "rất nghiêm trọng, đến mức phải kỷ luật".

Theo cơ quan kiểm tra Trung ương, với trách nhiệm người đứng đầu, ông Dũng đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra những vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ; trong quản lý vốn, tài sản, đất đai và đầu tư của Vinachem. Những vi phạm này đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, để Vinachem và một số công ty không bảo toàn được vốn Nhà nước giao.

Chủ tịch Vinachem cũng thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra vi phạm nghiêm trọng trong quá trình thực hiện Dự án DAP số 2 Lào Cai. Đồng thời, ông Dũng cũng được xác định phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm trong việc triển khai dự án đạm Hà Bắc; Ban Thường vụ Đảng ủy Vinachem nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Ông Nguyễn Anh Dũng (ngoài cùng bên phải) tại lễ nhậm chức Chủ tịch Vinachem hồi năm 2012.

Ngoài ông Nguyễn Anh Dũng, một loạt cán bộ cấp cao khác của Vinachem trước đây và đương nhiệm cũng bị cơ quan kiểm tra Trung ương đề nghị hình thức kiểm điểm hoặc kỷ luật.

Cụ thể, hai cựu Chủ tịch Vinachem trước đây là ông Đỗ Quang Chiêu và ông Nguyễn Quốc Tuấn, cùng nguyên Tổng giám đốc Vinachem - ông Đỗ Duy Phi bị đề nghị thi hành kỷ luật, do sai phạm rất nghiêm trọng được xác định trong quá trình điều hành, chỉ đạo các dự án thua lỗ của Vinachem, như Đạm Ninh Bình, dự án Đạm Hà Bắc, dự án DAP số 2 Lào Cai...

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng yêu cầu ông Nguyễn Gia Tường - Tổng giám đốc Vinachem và ông Nguyễn Đình Khang - nguyên Tổng giám đốc tập đoàn "kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc" về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ; buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra những vi phạm, khuyết điểm trong quản lý vốn, tài sản, đất đai và đầu tư của tập đoàn...

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích