Sẽ cưỡng chế phần sai phạm dự án Thảo Điền Sapphire

Thứ sáu, 28/07/2017, 16:01
Tại cuộc họp báo của UBND TP.HCM trưa 28-7, ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND TP.HCM khẳng định như vậy đối với sai phạm của dự án Thảo Điền Sapphire do Công ty cổ phần TDS làm chủ đầu tư.

Một trong những sai phạm của Thảo Điền Sapphire là vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn

“Quyết định cưỡng chế đã nằm trên bàn của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Nếu chủ đầu tư không tự tháo dỡ, chúng tôi sẽ tiến hành cưỡng chế ngay khi quyết định cưỡng chế được ký” - ông Hoan khẳng định.

Dự án này đã tăng diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa với tổng diện tích vi phạm 1.396,64m2. Với sai phạm này, cuối tháng 5-2017, UBND TP.HCM có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 tỉ đồng đối với Công ty cổ phần TDS, buộc tháo dỡ phần vi phạm xây dựng của dự án Thảo Điền Sapphire.

Đây là mức phạt cao nhất từ trước đến nay đối với sai phạm trong lĩnh vực xây dựng tại TP.HCM.

Tuy nhiên theo đại diện Sở Xây dựng tại cuộc họp báo, cho đến nay Công ty cổ phần TDS vẫn chưa thực hiện tháo dỡ phần vi phạm xây dựng.

Đánh giá về việc này, ông Võ Văn Hoan nói không có lý do gì để chậm trễ hoặc không thực hiện việc tháo dỡ sai phạm.

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM nói TP coi đây là vụ việc sai phạm nghiêm trọng, nếu chủ đầu tư không thực hiện nghiêm yêu cầu tháo dỡ thì việc cưỡng chế sẽ được thực hiện ngay khi có quyết định cưỡng chế, bao gồm lực lượng của quận 2 và Sở Xây dựng cùng phối hợp.

Nói thêm sai phạm của chủ đầu tư, ông Hoan cho rằng dự án này đã lấn không gian sông Sài Gòn, lối đi chung, hành lang bảo vệ an toàn bờ sông nhằm làm tăng giá trị dự án. “Đây là điều không thể chấp nhận được và TP sẽ kiên quyết làm nghiêm” - ông Hoan nhấn mạnh.

Theo TTO

Các tin cũ hơn