Đề xuất thay đổi diện tích tối thiểu được tách thửa

Thứ năm, 27/07/2017, 10:42
Nhiều quận, huyện tại TP.HCM sẽ được thu nhỏ diện tích tổi thiểu cho phép tách thửa nhằm tạo điều kiện cho người dân có thể sở hữu nhà đất.

Thông tin từ Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa chính thức trình UBND TP.HCM dự thảo thay thế Quyết định 33. Trong đó, đề xuất thu hẹp diện tích tối thiểu được phép tách thửa tại 5 huyện ngoại thành.

Cụ thể, Sở Tài nguyên Môi trường chia các quận, huyện thành 2 khu vực quy định diện tích tối thiểu để tách thửa.

Khu vực 1 bao gồm các quận 1, 3, 5, 6, 8, 10, 11, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình , Tân Phú. Diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa (chưa có nhà trên đất) ở khu vực này là 50m2. Trường hợp tách thửa đất ở (có nhà trên đất) là 45m2.

Việc bổ sung, thay thế Quyết định 33 sẽ giúp TP.HCM giảm bớt tình trạng phân lô bán nền tràn lan

Khu vực 2 bao gồm các quận, huyện còn lại. Tại khu vực này, diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa là 80m2, trường hợp tách thửa đất ở là 50m2.

So với Quyết định 33, diện tích tối thiểu được phép tách thửa tại 5 huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ đã được thu nhỏ hơn.

Cụ thể, trong Quyết định 33, các huyện ngoại thành muốn tách thửa đất ở (chưa có nhà trên đất) phải có diện tích tối thiểu 120m2, trường hợp tách thửa đất ở (có nhà trên đất) là 80m2.

Cũng tại dự thảo này, Sở Tài nguyên Môi trường đã đề nghị đối với đất ở trên 2.000m2 muốn tách thửa phải lập dự án. Quy định này nhằm tránh việc các đầu nậu lợi dụng tách thửa phân lô bán nền trái phép, phá vỡ quy hoạch.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn