Kiện cảnh sát giao thông TP.HCM đòi bồi thường hơn 34 tỷ đồng

Thứ tư, 26/07/2017, 09:02
Cho rằng việc Phòng CSGT đường thủy (Công an TP.HCM) tạm giữ 3 chiếc sà lan là sai quy định, Công ty TNHH Minh Hằng đã khởi kiện, đòi đơn vị này bồi thường 34,4 tỷ đồng.

Ngày 25/7, TAND TP.HCM cho biết đã tiếp nhận đơn kiện hành chính của Công ty TNHH Minh Hằng (có trụ sở ở thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An).

Đơn khởi kiện của công ty TNHH Minh Hằng.

Theo nội dung của đơn khởi kiện, ngày 10/8/2016, Đội 3 Phòng CSGT đường thủy Công an TP.HCM lập biên bản tạm giữ 3 chiếc sà lan của Công ty TNHH Minh Hằng với lỗi vận chuyển bùn nạo vét vi phạm vận chuyển tiêu thụ khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp.

Một ngày sau, công ty Minh Hằng các chứng cứ lên Phòng CSGT đường thủy để chứng minh 3 chiếc sà lan trên không vi phạm pháp luật và đề nghị đơn vị này giải quyết. Ngày 12/8/2016, Phòng CSGT đường thủy Công an TP.HCM ra quyết định tạm giữ 3 chiếc sà lan này trong vòng 30 ngày.

Trong 3 chiếc sà lan đang bị tạm giữ, 2 chiếc sà lan do công ty Minh Hằng thuê của Công ty TNHH MTV Phú Mỹ với giá 2,5 tỷ đồng/tháng. Chiếc còn lại Công ty Minh Hằng thuê của Công ty TNHH Phú An với giá 700 triệu đồng/tháng.

Theo đó, vì không có sà lan để giao trả cho hai đơn vị này, Công ty Minh Hằng phải chịu thiệt hại tổng cộng 34,4 tỷ đồng.

Cho rằng quyết định của Phòng CSGT đường thủy, Công an TP.HCM, là sai quy định nên Công ty Minh Hằng đã khởi kiện, yêu cầu đơn vị này hủy quyết định tạm giam 3 chiếc sà lan trên và bồi thường thiệt hại 34,4 tỷ đồng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn