Nữ sinh bị tạt axít biến dạng mặt, mù mắt: “Tôi không thể tha thứ!”

Thứ hai, 24/07/2017, 15:28
Bị hại nhiều lần run rẩy, nấc nghẹn tại tòa và trong phần nói lời sau cùng, cô cố gắng hết sức mới nói được vài câu ngắn gọn tha thứ cho hai bị cáo nam nhưng lại đề nghị xử lý nghiêm bị cáo nữ - người có vai trò mấu chốt trong vụ án.

Ngày 24.7, TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Lương Thụy Kiều Quyên (SN 1995), Nguyễn Đình Thanh Tâm (SN 1996), Phạm Hoàng Long (SN 1997, cùng quê Bình Thuận) về tội Cố ý gây thương tích. Đây là các đối tượng đã có hành vi tạt axít hai nữ sinh gây xôn xao dư luận tại TP.HCM vào đầu năm 2016. Khi thực hiện hành vi phạm tội, Quyên, Tâm đều đang là sinh viên, còn Long đang học nghề tại TP.HCM.

Các bị cáo tại tòa sáng 24.7

Bị hại trong vụ án này là Hoàng Tăng Thị Thu H (SN 1997, quê Đắk Lắk, sinh viên một trường cao đẳng tại TP.HCM). Tại tòa, bị hại nhiều lần run rẩy khi nghe các bị cáo khai hành vi phạm tội. Khi luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại công bố các dòng tâm sự trên Facebook, bị hại không giữ được bình tĩnh nên liên tục nấc lên. Bị hại đau xót khi bị tạt axít gây tổn thương 58%, mắt trái bị mù, mắt phải thị lực giảm 70%, mặt biến dạng, giọng nói yếu ớt rất khó khăn trong phần trả lời.

Đến phần phát biểu, bị hại H đứng lên nghẹn ngào không nói được nên đành phải ngồi xuống lại. Sau vài phút bị hại lấy hết sức để nói vài câu, theo đó bị hại sẵn sàng tha thứ cho bị cáo Tâm, Long và mong có mức án nhẹ để hai bị cáo này làm lại cuộc đời. Riêng với bị cáo Quyên, H nói: “Ngay cả gia đình bị cáo Quyên còn không tha thứ cho bị cáo, thì thử hỏi làm sao tôi có thể tha thứ được. Tôi mong HĐXX xử lý nghiêm để làm gương, tránh để xảy ra những trường hợp bị tạt axít gây tổn thương như tôi”.

Bị hại nghẹn ngào tại tòa.    

Trước đó, bị cáo Long khai nhận được Quyên nhờ thuê đi trả thù một người. Việc trả thù được thực hiện bằng cách tạt chất lỏng, ban đầu Long nghĩ đó là chất tẩy sơn. Tuy nhiên khi thực hiện xong thấy chất lỏng vương lên tay áo và gây ăn mòn thì mới biết đó là axít. Với hành vi này, Long được Nguyễn Đình Thanh Tâm trả công 1 triệu đồng. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng làm việc này không phải vì tiền mà là vì đồng hương nên giúp đỡ nhau.

Còn bị cáo Tâm thừa nhận có quan hệ tình cảm với bị cáo Quyên, nghĩ Quyên buồn vì thấy một bị hại khác là Trần Nguyễn Ái D (SN 1996) đang ở trọ cùng Quyên lại chuyển sang ở chung với chị H, nên bị cáo qua ở chung khoảng 3 tháng với Quyên. Trong thời gian này, bị cáo muốn Quyên vui nên tìm cách kết nối lại tình cảm giữa Quyên và D.

Ban đầu bị cáo Tâm đề nghị dùng nước sôi tạt D và H để Quyên có cơ hội chăm sóc D. Nhưng Quyên cho rằng nước sôi để lâu nguội nên cả hai đi tìm mua axít về gây án. Tâm mang axít ra pha loãng ra và dùng ngón tay nhúng vào thử. Sau đó tiếp tục mua thịt heo về thử, đổ axít lên thì thấy thịt heo thâm. Việc thử axít có sự chứng kiến của Quyên.

Tuy nhiên, bị cáo Quyên đã phủ nhận và cho rằng không biết đó là axít mà đó là chất tẩy sơn. Bị cáo này cho rằng, trong lúc lấy lời khai các điều tra viên đã ép cung, đánh đập bị cáo, cho bị cáo thấy cảnh Tâm bị tra tấn. Bị cáo Quyên liên tục trả lời quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội, không thừa nhận cùng các bị cáo bàn bạc việc tạt axít các bị hại.

Luật sư công bố hình ảnh dung nhan bị hại bị axít hủy hoại.

Trước thái độ của bị cáo, chủ tọa phiên tòa nói: “Bị cáo cũng là con gái, vậy bị cáo cảm nhận như thế nào khi hủy đi dung nhan một người con gái khác khiến họ bị hư một mắt, một mắt bị yếu, mặt bị biến dạng? Sự che giấu, không thành khẩn của bị cáo sẽ gây ra tổn thất tinh thần cho bị hại gấp nhiều lần, khiến họ càng đau đớn hơn. HĐXX không ép bị cáo nhận tội, cứ khai theo lương tâm của mình”.

Dù bị cáo Quyên có lời xin lỗi bị hại, gia đình bị hại, nhưng thái độ thiếu thành khẩn, thậm chí bị cáo này còn cho rằng mình không phạm tội khi nói: “Bị cáo tin một điều, đó là người làm thì trời nhìn”.

Với hành vi của các bị cáo, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Thanh Tâm, Phạm Hoàng Long mức án từ 7 năm đến 7 năm 6 tháng tù. Còn bị cáo Lương Thụy Kiều Quyên mức án từ 7 năm 6 tháng đến 8 năm tù. Các bị cáo phải liên đới chịu trách nhiệm dân sự bồi thường thiệt hại 550 triệu đồng cho bị hại Hương.  

Chiều nay tòa sẽ tuyên án với các bị cáo.

Theo cáo trạng, khi còn học chung ở Bình Thuận, giữa Quyên và Trần Nguyễn Ái D có quan hệ tình cảm. Tháng 7.2014, cả hai chuyển vào TP.HCM học và chung sống với nhau. Thời gian này, Tâm quen Quyên và yêu nữ sinh này nhưng không được nhận lời. Sau đó, Quyên và D phát sinh mâu thuẫn nên D chuyển đến sống chung với H. Tháng 12.2015, Tâm chuyển đến ở với Quyên. Thấy Quyên buồn, Tâm bàn kế hoạch giúp bạn gái hàn gắn lại tình cảm với D.

Sau khi bàn bạc, cả hai quyết định sử dụng axít tạt vào H để gây thương tích, sau đó Quyên sẽ xuất hiện cùng D đưa H đi chữa trị để Quyên tiếp cận để nối lại tình cảm với D.

Cả hai thuê Phạm Hoàng Long cầm axít tạt vào mặt H với giá 1 triệu đồng. Trưa 30.3.2016, vừa thấy H chở bạn rời khỏi cổng trường, Tâm chở Long bám theo. Đến đoạn gần cầu Chợ Cầu (quận Gò Vấp), Tâm chặn đầu để Long ngồi sau tạt axít vào người H khiến H bị ngã xuống đường quằn quại đau đớn. D ngồi sau cũng bị dính chất lỏng cháy cả quần áo, bị bỏng một số nơi trên cơ thể.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn