Bé trai chết bất thường: Người hàng xóm phản ứng lạ

Thứ sáu, 21/07/2017, 19:20
Theo đại diện công an xã Long Xuyên, thời điểm gia đình phát hiện thi thể cháu N., bố con cháu Nh cũng có mặt nhưng không hỗ trợ việc gì.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ bé trai 10 tuổi tử vong bất thường ở rãnh nước, trên người có nhiều vết thương, chiều ngày 21/7, trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND xã Long Xuyên (Phúc Thọ, Hà Nội) khẳng định, đến giờ vẫn chưa nhận được kết luận của cơ quan pháp y.

"Một tháng nay xã vẫn chờ kết quả của bên pháp y nên chưa thể khẳng định nguyên nhân cháu bé chết là do đuối nước hay có người tác động", vị lãnh đạo xã Long Xuyên nói.

Trước đó, trao đổi với phóng viên, đại diện công an xã Long Xuyên cũng cho rằng đang chờ đợi kết quả của bên pháp y.

"Việc cháu bé tử vong hơn 1 tháng rồi mà chưa có kết quả là do pháp y chưa làm xong, việc này không cố định thời gian, khi nào xong, pháp y sẽ báo. Tôi nghe đâu bảo nhanh nhất cũng phải 1 tháng mới có hoặc có thể lâu hơn", người đại diện công an xã cho biết.

Khu vực gia đình phát hiện thi thể cháu N.

Theo người đại diện công an xã, có thể do trong quá trình làm, bên pháp y gặp 1 số vấn đề trục trặc.

Liên quan đến những nghi ngờ của người thân cháu Hà Hữu N. (10 tuổi) về thi thể cháu có nhiều vết thương, vị đại diện công an xã cho rằng:

"Việc này cũng rất khó vì trước lúc sự việc xảy ra cháu N. còn đi đá bóng và nhảy qua chỗ nọ chỗ kia nên không thể nói trước được. Trong khi đó 2 bên gia đình không có mâu thuẫn gì và 2 cháu lại chơi thân với nhau, gần nhà nhau".

Cũng theo người đại diện này, khi gia đình phát hiện thi thể cháu N. tại một rãnh nước trong vườn đu đủ ở cánh đồng thuộc địa phận xã Long Xuyên, 2 bố con cháu Nh (người chơi thân với cháu N.) cũng có mặt nhưng không hỗ trợ gia đình việc gì.

"Chỉ có hàng xóm quanh rãnh nước đó giúp đỡ thôi. Điều này ai cũng thắc mắc vì 2 bên gần nhau và thân nhau như thế mà lại không hỗ trợ gia đình cháu N. lúc đó", người đại diện công an xã cho biết thêm.

Anh Dũng nghi ngờ con mình chết không phải do đuối nước.

Trong khi đó, về việc này, theo thông tin trên báo Công an nhân dân vào sáng ngày 21/7, lãnh đạo Công an huyện Phúc Thọ cho biết, nguyên nhân ban đầu vụ việc cháu bé N. tử vong là do đuối nước như trong phổi có bọt khí, trong cổ họng có bùn…

Trước đó, theo phản ánh của gia đình chị Hà Thị Kiều Oanh (30 tuổi, trú tại cụm 1, xã Long Xuyên), vào chiều ngày 22/6 vừa qua, con trai chị là cháu N. đã xin phép gia đình đi chơi nhưng đến tối có cơn mưa to, gia đình thấy con không về nên đi tìm.

Trong quá trình tìm kiếm, gia đình đã phát hiện cháu N. nằm bất tỉnh trong rãnh nước của vườn đu đủ với nhiều vết thương trên trán, sau lưng và bả vai.

Sau đó, gia đình tìm thấy chiếc áo cộc tay và một thanh gỗ trong rãnh nước chỗ cháu chết.

Điều đáng lưu ý hơn, theo chị Oanh, khi phát hiện thi thể cháu N., bố con cháu Nh cũng có mặt và cháu Nh bỗng dưng bật khóc nói xin lỗi chị mà chị không hiểu vì sao.

Anh Hà Hữu Dũng (bố cháu N.) cho hay, thời điểm phát hiện cháu mực nước mà công an đo được là khoảng 90cm, trong khi đó chiều cao của cháu là 1m34. Anh Dũng nói thêm, con trai anh có biết bơi.

“Tất cả những chi tiết đó kèm theo vết thương trên người cháu làm gia đình tôi nghi ngờ cháu chết không phải đuối nước.

Gia đình tôi đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra làm rõ, nhưng đến nay đã 1 tháng trôi qua, gia đình vẫn chưa nhận được thông tin chính thức. Con tôi không thể chết đầy ngờ vực như vậy được, người làm cha làm mẹ đau xót vô cùng”, anh Dũng cho hay.

Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn