Điều tra lại vụ án kẻ trộm chó tấn công người dân khi bị phát hiện

Thứ tư, 19/07/2017, 10:20
Bị con của chủ nhà phát hiện khi đang trộm chó, Hanh dùng nón bảo hiểm đánh tới tấp vào người anh này, còn Tính chích điện một thanh niên khác.

Ngày 18/7, TAND TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, đưa bị cáo Đoàn Tứ Hanh (31 tuổi, quê tỉnh Phú Yên) ra xét xử về tội Trộm cắp tài sản.

Trước đó, bị cáo Hanh bị TAND huyện Bình Chánh tuyên phạt 5 năm tù và xử phạt 10 triệu đồng.

Bị cáo Đoàn Trứ Hanh tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Kỳ Hoa.

Theo bản án sơ thẩm, Hanh và Tính (không rõ lai lịch) rủ nhau đi bắt trộm chó. Khuya 14/7/2015, hai thanh niên này rảo quanh các tuyến đường để tìm chó.

Khi đến đường Rạch Già (xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP.HCM), Hanh và Tính phát hiện một con chó và liền chích điện làm con vật bất tỉnh. Sau đó, Hanh dùng băng keo dán miệng chó rồi cho vào bao.

Đi được một đoạn, Hanh thấy một con chó khác trước nhà ông Trang Sỹ Hồng nên liền chích điện, bắt con chó này đi. Phát hiện kẻ trộm chó, anh Trang Sỹ Cường (con ông Hồng) và anh Nguyễn Trọng Nghĩa (bạn của Cường) cùng tri hô. Thấy Hanh và Tính bỏ chạy, anh Cường chạy theo đón đầu hai tên trộm.

Hanh bị Nghĩa tông xe làm ngã xuống đường, nên kẻ trộm chó đã chích điện vào người anh này; còn Tính dùng nón bảo hiểm đánh tới tấp vào người của Cường.

Khi Nghĩa giằng sợi dây điện ra khỏi bình ắc quy thì bị Hanh cầm khúc gỗ đánh bị thương. Sau đó, Hanh tiếp tục dùng khúc gỗ đánh anh Cường. Tuy nhiên, hai tên trộm chó này bị Cường, Nghĩa cùng người dân tại đó bắt giữ và giao cho công an xử lý.

Trong lúc Cường được người nhà đưa đi cấp cứu, Nghĩa ở lại hiện trường để chờ công an tới thì bị hai thanh niên khác chạy xe đến dùng cây đánh vào đầu, khiến Nghĩa bị thương 32%.

Nhận thấy bản án của TAND huyện Bình Chánh vi phạm nghiêm trọng về tố tụng mà cấp phúc thẩm không thể xem xét, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên trả toàn bộ hồ sơ cho VKSND huyện Bình Chánh để điều tra lại.

Trước đó, Hanh từng bị TAND tỉnh Phú Yên xử phạt 5 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Theo Zing

Các tin cũ hơn