Người đàn bà khốn khổ vì 'bốc họ' của đám trai côn đồ

Thứ tư, 19/07/2017, 09:01
Bà Mai vay tiền của nhóm Khánh, Hiếu, Tuấn nhưng không có tiền trả lãi hàng ngày nên bị chúng hành hung, đe dọa và ném chất bẩn vào nhà.

Qua người quen giới thiệu, đầu tháng 2, bà Vũ Thị Mai (trú ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến một quán cà phê ở phố Bà Triệu gặp Cao Hoàng Khánh (31 tuổi, trú cùng quận); Trần Trung Hiếu (34 tuổi) và Trần Quang Tuấn (33 tuổi, cùng trú ở quận Hoàn Kiếm) để vay tiền.

Tại đây, bà Mai được nhóm của Khánh hướng dẫn viết giấy vay nợ số tiền là 12 triệu đồng với hình thức “bốc họ”. Tuy nhiên, số tiền bà Mai nhận về thực tế là 10 triệu đồng, sau đó phải đóng tiền trong 60 ngày, mỗi ngày phải nộp 200.000 đồng.

Đến tháng 4, bà Mai trả được hết “bát họ” cũ, rồi tiếp tục tìm gặp Khánh vay thêm 2 lần nữa. Tổng số tiền bà nợ là hơn 17 triệu đồng. Các lần vay tiền, bà đều giao dịch ở quán cà phê và viết giấy vay nợ.

Trung tuần tháng 5, bà vào TP.HCM chơi với họ hàng, không liên lạc và cũng không đóng tiền hàng ngày cho Khánh. Lập tức, Khánh chỉ đạo Hiếu và Tuấn bắt đầu màn “khủng bố tinh thần” người vay tiền. Đầu tiên, chúng mang keo, chất bẩn đổ vào nhà bà Mai và cửa hàng cắt tóc của anh Trọng, con bà Mai.

Cao Hoàng Khánh trước khi bị bắt về tội Cướp tài sản.

Trong vòng 20 ngày, nhóm này đã nhiều lần tìm đến nhà bà Mai và cửa hàng của anh Trọng, tiếp tục đổ keo vào khóa cửa, ném mắm tôm, chất bẩn và chửi bới, đe dọa sẽ đập phá nát cửa hàng của anh Trọng. Thậm chí, khi các nạn nhân phản ứng, nhóm người còn hành hung con trai bà.

Sau nhiều lần bị tấn công bằng chất bẩn, anh Trọng đã liên hệ với mẹ mình, đề nghị quay về giải quyết vụ việc. Không còn cách nào khác, ngày 20/6, bà trở về và tiếp tục đóng mỗi ngày 200.000 đồng cho nhóm của Khánh, Hiếu. Sau 10 ngày, do không thể trả nợ, bà gọi điện cho Khánh để xin khất nợ thì bị tên này chửi bới, đe dọa, ép phải đóng đủ.

Chửi chán qua điện thoại, đêm hôm ấy, Khánh đi xe máy đến tìm bà Mai. Tới đầu ngõ nhà con nợ, vừa thấy bà Mai đi bộ một mình, Khánh chặn đường rồi lớn tiếng chửi bới, ép bà trả 200.000 đồng tiền đóng của ngày hôm đó. Nghe bà nói không có tiền, Khánh xông tới tát bà liên tiếp, tuyên bố hôm sau phải trả 400.000 đồng rồi bỏ đi.

“Toàn bộ hành vi manh động của chúng, tuy người bị hại không trình báo, song qua công tác nắm tình hình, chúng tôi đã phát giác và báo cáo xin ý kiến ban chỉ huy công an quận để lập kế hoạch đấu tranh. Yêu cầu được đồng chí Trưởng công an quận xác định rõ với Đội CSHS và công an phường, phải bắt quả tang hành vi vi phạm pháp luật của họ”, trung tá Nguyễn Ngọc Tùng, Đội trưởng Đội CSHS Công an quận Hai Bà Trưng cho biết.

Một ngày đầu tháng 7, sau khi nghe bà Mai gọi điện thoại xin khất nợ 400.000 đồng, Khánh văng tục qua điện thoại rồi mò đến tận nhà người vay tiền. Vừa gặp mặt, anh ta dùng tay ấn đầu con nợ, dúi mạnh vào cánh cửa sắt gần đó. Quá trình hành hung này, các trinh sát hình sự Công an quận Hai Bà Trưng mật phục và lập tức xuất hiện, khống chế.

Căn cứ tài liệu thu thập, ngày 18/7, Cơ quan điều tra Công an quận Hai Bà Trưng đã thực hiện lệnh bắt Cao Hoàng Khánh để điều tra về hành vi Cướp tài sản; đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ, truy bắt và xử lý những người liên quan đến vụ án.

Theo An Ninh Thủ Đô

Các tin cũ hơn