Bắt hơn 13.000 viên ma túy tổng hợp trong loa thùng

Thứ ba, 18/07/2017, 10:07
Nhóm tội phạm cất giấu ma túy trong các khoang rỗng của đồ điện tử, đồ dùng cá nhân và để lẫn trong các loại hàng hóa đồng dạng về màu sắc kích thước để qua mắt công an.

Qua công tác nghiệp vụ cơ bản, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an TP Hải Phòng phát hiện một đường dây vận chuyển trái phép ma túy từ TP.HCM ra Hải Phòng. Đường dây này sau đó tiếp tục phân phối đi các tỉnh thành phố khác như: Nam Định, Quảng Ninh và đưa ra nước ngoài tiêu thụ.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, cầm đầu là Hồ Kim Anh (49 tuổi, huyện Hóc Môn, TP.HCM). Giúp sức đắc lực cho Kim Anh là Nguyễn Thành Phát (29 tuổi, trú tại Hóc Môn, TP.HCM).

Phát là người nghiện ma túy, từng phải đi cai nghiện bắt buộc tại Trường giáo dục đào tạo và giải quyết việc làm số 3 - tỉnh Bình Phước. Họ móc nối với một số người tại thành phố Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc để vận chuyển ma túy đi tiêu thụ.

Họ cất giấu ma túy vào trong các khoang rỗng của đồ điện tử, đồ dùng cá nhân và để lẫn ma túy với các loại hàng hóa đồng dạng về màu sắc kích thước, hòng qua mắt lực lượng chức năng, sau đó đi xe khách từ TP.HCM đến các tỉnh phía Bắc.

Các nghi phạm và tang vật vụ án.

Quá trình di chuyển, họ liên tục thay đổi phương tiện, hướng di chuyển, sử dụng tiếng “lóng” và mật hiệu khi trao đổi,... nhằm tránh người xung quanh để ý.

Ngày 15/7, Hồ Kim Anh và Nguyễn Thành Phát vận chuyển một số lượng lớn ma túy, xuất phát từ TP.HCM đi ra Hải Phòng. Sau đó chuyển đi Nam Định, Quảng Ninh để tiêu thụ.

Mọi hành vi cất giấu ma túy trong khoang rỗng của loa thùng và đèn điện trần, đi xe khách từ TP.HCM đến bến xe Nước Ngầm, TP Hà Nội, rồi chuyển sang xe taxi đi đến Hải Phòng, đều nằm trong tầm ngắm của Ban chuyên án.

Đúng 4h ngày 16/7, tại địa bàn thôn Giữa, xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng, lực lượng trinh sát đã đón lõng, bắt quả tang hai tên đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ gồm 13.000 viên ma túy tổng hợp, có trọng lượng 3,177kg, cùng nhiều tang vật liên quan khác. Họ đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an TP.Hải Phòng, đã khởi tố vụ án hình sự, tạm giữ hai nghi phạm, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng án.

Theo Công An TP.HCM

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích