iOS 11 chính thức ngừng hỗ trợ Flappy Bird

Thứ sáu, 22/09/2017, 09:42
iOS 11 sẽ không hỗ trợ các ứng dụng 32-bit, đồng nghĩa việc Flappy Bird chính thức chia tay người dùng.

Anh Nguyễn Hà Đông, chủ nhân của game Flappy Bird đình đám, thông báo trên trang cá nhân rằng sẽ không cập nhập game lên iOS 11. Đây là lời chia tay cuối cùng của anh dành cho người hâm mộ của game này.

Lời chia tay chính thức của Nguyễn Hà Đông. Ảnh: Polygon

Tuy nhiên, anh khẳng định những điện thoại nào đã cài sẵn game mà chưa cập nhập lên iOS 11 thì vẫn có thể tiếp tục chơi. Nếu như máy đã được cập nhập thì người dùng sẽ nhận được lời nhắn khi mở ứng dụng.

Thông báo trò chơi cần được cập nhật để sử dụng trên iOS 11. Ảnh: Polygon

Flappy Bird ra mắt lần đầu tiên trên App Store vào ngày 24/05/2013 và có hơn 50 triệu lượt tải về. Có tin đồn rằng Đông Nguyễn kiếm được 50.000 USD/ngày (hơn 1 tỉ VNĐ). Tuy nhiên, vào ngày 02/08 anh đã xóa game này khỏi App Store vì không chịu được áp lực từ dư luận xung quanh thành công của Flappy Bird.

Dù vậy, trong suốt 3 năm qua, nhiều người dùng vẫn tìm được những cách không chính thống để tiếp tục chơi Flappy Bird. Việc iOS 11 không hỗ trợ các ứng dụng 32 bit để chuyển sang 64 bit là lời khai tử chính thức cho game này.

Ngoài ra, nếu muốn biết thêm các phần mềm sẽ không sử dụng được khi cập nhập lên iOS 11, ta mở mục Cài đặt, chọn mục Chung, tiếp tục chọn Giới thiệu và Ứng dụng. Những ứng dụng 32 bit sẽ không hoạt động được khi cập nhập hệ điều hành mới.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích