Apple đầu tư 390 triệu USD cho nhà máy sản xuất cảm biến 3D

Thứ năm, 14/12/2017, 14:33
Với khoản đầu tư khổng lồ, Apple khẳng định cảm biến 3D là phần không thể thiếu trên các sản phẩm của hãng trong tương lai.

Apple vừa đầu tư gần 400 triệu USD cho cảm biến 3D.

Apple vừa cho biết đã trao khoản đầu tư 390 triệu USD cho Finisar để xây dựng một nhà máy rộng 700.000 feet vuông (hơn 65.000 mét vuông) ở Sherman (Texas, Mỹ) chuyên phát triển chip laser lõm phát xạ dọc (vertical-cavity surface-emitting laser chips - VCSEL). VCSEL là thành phần không thể thiếu giúp Face ID hay Animoji có thể hoạt động được.

COO Jeff Williams của Apple nhấn mạnh, công ty đã "nhanh chóng áp dụng" VCSEL sau khi nhận thấy những ưu việt mà nó mang lại trong những năm gần đây. Dự kiến, nhu cầu VCSEL của Apple sẽ tăng mạnh tới 10 lần trong thời gian tới.

Cách đây ít lâu, Apple từng tuyên bố camera TrueDepth sẽ là thành phần quan trọng trên các thiết bị của hãng trong tương lai. Như vậy, với khoản đầu tư gần 400 triệu USD này, công ty Mỹ cho thấy mình không nói chơi và sẽ tập trung phát triển các tính năng tương tự Face ID trên các sản phẩm của hãng.

BGR kỳ vọng, sắp tới đây, không chỉ iPhone mà iPad, Macbook... cũng sẽ tích hợp Face ID - tính năng nhận dạng khuôn mặt 3D được đánh giá là một trong những phương thức bảo mật có mức độ an toàn nhất hiện nay.

Theo VNE

Các tin cũ hơn