Thiết bị phát hiện cáp iPhone giả tại VN

Thứ ba, 12/12/2017, 09:56
Có kiểu dáng như một chiếc máy nghe nhạc, thiết bị này có thể phân biệt cáp giả, cáp chính hãng và loại cáp có chứng nhận từ bên thứ 3.  

Gần đây, một số cửa hàng bán iPhone tại Việt Nam cho đem về loại thiết bị phân biệt cáp iPhone chuẩn và cáp giả khá độc đáo.

Thiết bị này có xuất xứ Trung Quốc, thiết kế giống một chiếc máy nghe nhạc MP3 cỡ nhỏ. Nó được làm đơn giản với công tắc tắt mở, cổng sạc và một cổng Lightning để phân biệt các loại cáp.

Khi cắm thử một chiếc cáp giả (còn gọi là cáp lô), máy sẽ hiện dòng chữ lớn màu đỏ, thông tin về hãng sản xuất không xuất hiện. Trong khi đó, nếu sử dụng cáp chính hãng, máy sẽ hiện rất nhiều thông tin, từ số series của chiếc cáp.

Số series này cũng được in trên thân cáp mà phải để ý kỹ, người dùng mới thấy được. Nó còn hiển thị cả đơn vị sản xuất là Foxconn và ngày, tháng, năm sản xuất cùng thông tin về con chip giúp ổn định và quản lý dòng điện, tránh những rủi ro gặp phải khi sạc điện.

Khi thử nghiệm với một loại cáp do bên thứ 3 sản xuất nhưng đạt chứng nhận MFi (Made for iPhone/iPad/iPod), thiết bị vẫn hiện đầy đủ thông tin cần thiết.

Thiết bị nhận diện cáp iPhone giả.

“Trước đây, chúng ta có thể phân biệt cáp Lightning giả bằng mắt thường nhưng với công nghệ làm giả tinh vi hiện nay, việc này là không thể, ngay cả với những người trong nghề”, ông Đoàn Dũng - đại diện hệ thống ShopDunk - chia sẻ về lý do nhập loại thiết bị này.

Thị trường sạc, cáp iPhone tại Việt Nam từ lâu khá loạn. Mẫu sạc, cáp chính hãng bán từ đại lý ủy quyền của Apple hoặc loại phụ kiện bóc máy có giá lên đến vài trăm nghìn. Trong khi đó, chỉ cần bỏ ra vài chục nghìn, người ta đã có thể mua được một sợi cáp có kiểu dáng y hệt. Với người dùng phổ thông, việc phân biệt giữa cáp giả và cáp chuẩn là bất khả thi.

Ngoài chất lượng kém, có thể gây nguy hại đến tuổi thọ của iPhone, các loại cáp giả này còn là nguyên nhân chính gây ra tình trạng điện giật khi vừa sạc vừa sử dụng hoặc làm phát nổ iPhone.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích