Apple nâng cấp tính năng chia sẻ vị trí người gọi khẩn cấp

Thứ ba, 19/06/2018, 11:54
Apple cho biết trong phiên bản iOS 12 sắp tới hãng sẽ tự động chia sẻ vị trí của người dùng đến các dịch vụ khẩn cấp khi họ gọi 911.

Tính năng chia sẻ vị trí khi gọi khẩn cấp 911 giúp tăng tỷ lệ giải cứu cho người gọi

Theo Independent, trong những năm gần đây, Apple đã giới thiệu một loạt tính năng nhằm giúp sản phẩm của mình có thể giúp đỡ người dùng trong trường hợp khẩn cấp. Cả iPhone và Apple Watch đều có các công cụ được thiết kế đặc biệt cho các tình huống mà người dùng của họ cần gọi 911.

'Apple cho biết hiện nay 80% các cuộc gọi khẩn cấp đến từ các thiết bị di động nhưng phần lớn cơ sở hạ tầng sử dụng để trả lời các cuộc gọi này lại dựa trên nền tảng điện thoại cố định, khiến người trả lời khó có thể tìm thấy vị trí người gọi điện mặc dù thực tế điện thoại di động có các tính năng giúp tìm chính xác vị trí của họ.

Apple sắp tới sẽ giúp thực hiện điều này dễ dàng hơn bằng cách nhanh chóng gửi vị trí người gọi đến các trung tâm 911. Tính năng này là một bản nâng cấp cho công nghệ cũ đã được Apple ra mắt vào năm 2015 là HELO (Hybridized Emergency Location) cho phép điện thoại ước lượng vị trí dựa trên sự kết hợp của các tháp di động, Wi-Fi và GPS.

Tính năng mới sẽ là một phần của hệ sinh thái iOS 12 chính thức ra mắt vào mùa thu năm nay giúp các dịch vụ khẩn cấp có thể nhanh chóng xác định người phát tín hiệu cầu cứu. Trước mắt, tính năng này chỉ hiện diện tại thị trường Mỹ.

Apple cũng nhấn mạnh rằng dữ liệu sẽ không thể được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác và chỉ có trung tâm 911 mới có thể truy cập vị trí của người gọi.

Vào năm 2015, Ủy ban truyền thông liên bang (FCC) đã thông qua các quy tắc yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ di động trước năm 2021 phải cho phép các trung tâm 911 xác định chính xác vị trí của người gọi trong bán kính 50 mét. Apple đã tuyên bố rằng dịch vụ vị trí mới trên iOS của họ đã có thể thực hiện điều này ngay ở thời điểm hiện tại.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích