Motorola thắng kiện Apple ở Đức

Thứ bảy, 25/02/2012, 13:50
Dịch vụ push email trên iCloud và MobileMe tại thị trường này đều bị vô hiệu hoá do bị Motorola cáo buộc vi phạm bằng sáng chế.
Các dịch vụ push email iCloud và MobileMe trên thiết bị iOS tại Đức đều đã bị vô hiệu hoá. Ảnh: limptinc.
Các dịch vụ push email iCloud và MobileMe trên thiết bị iOS tại Đức đều đã bị vô hiệu hoá. Ảnh: limptinc.

Apple vừa phải vô hiệu hoá dịch vụ push email iCloud và MobileMe tại Đức. Theo Slashgear, Motorola đã thuyết phục được toà án nước này rằng dịch vụ đồng bộ dựa trên nền đám mây điện tử kể trên vi phạm bằng sáng chế của hãng. Tuy vậy, nhà sản xuất iPad cho biết sẽ kháng án và điều chỉnh dịch vụ sao cho phù hợp với thị trường.

Cụ thể, người dùng iCloud và MobileMe tại Đức vẫn nhận được email nhưng chỉ khi họ truy cập ứng dụng Mail hoặc điều chỉnh thời gian tự check email trên các thiết bị iOS. Các dịch vụ push email trên máy tính desktop, laptop và web không bị ảnh hưởng. Có một lưu ý nhỏ đối với người dùng push email thông qua MobileMe tại Đức rằng nếu muốn khôi phục dịch vụ khi ở ngoài quốc gia này, họ cần phải chuyển thông tin sang tài khoản iCloud.

Đại diện của Apple trước đó cho biết, hãng này tin rằng những bằng sáng chế Motorola đem kiện đều đã vô hiệu và sẽ kháng án. Về phía Motorola, hãng này đưa ra cam kết trị giá 100 triệu euro (tương đương 133,71 triệu USD) để lệnh cấm được thi hành.

Theo Sohoa

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích