Bên trong nhà máy sản xuất siêu xe 1,7 triệu USD

Thứ bảy, 25/02/2012, 13:52
Ngoài thời gian chế tạo gầm và động cơ, để hoàn thiện mỗi chiếc Aston Martin One-77 cần thêm 4 tuần lắp ráp thủ công.

Mang đầy tham vọng của Aston Martin, One-77 chắt lọc những gì tinh túy nhất của hãng xe Anh quốc. Sự đặc biệt, sang trọng thể hiện bằng nội thất lấp đầy kim loại quý hiếm họ bạch kim, thứ chỉ xuất hiện trên các loại đồng hồ đeo tay sành điệu. Với vô số vẻ đẹp ở các ý tưởng thiết kế và cách thể hiện, One-77 giá 1,75 triệu USD, đắt gấp 3 lần Zagato V12. Là dự án quan trọng và đắt đỏ nhất của hãng xe Anh quốc, khu vực lắp ráp One-77 được đặt cách xa nhà máy chính ở Gaydon.

Không gian làm việc bao chùm bởi màu trắng tinh khiết, không hề có sự hỗn loạn hay robot, chỉ có 7 trạm công nhân lắp ráp thủ công để tạo ra tên tuổi Aston Martin One-77.
Kẹp giữ một chi tiết nội thất trong lúc chờ keo khô.
Thân và khung gầm sơn trước công đoạn lắp ráp.
Quá trình lắp ráp đòi hỏi sự cẩn trọng đến từng chi tiết nhỏ.
Ghế của mỗi chiếc One-77 được chế tác theo đặc điểm riêng của khách hàng.
 
Xe được nâng lên hoặc hạ thấp xuống để công nhân làm việc an toàn và hiệu quả.
Quá trình lắp ráp được bắt đầu bằng việc ghép nối các phần tử quan trọng nhất, thân liền khối làm từ sợi carbon do Multimatic sản xuất, động cơ V12 dung tích 7,2 lít của Cosworth, công ty đã từng phát điện động cơ cho xe đua F1. Thân chiếm nửa giá trị xe đòi hỏi phải việc chế tác tỉ mỉ và công phu. Nếu suôn sẻ nó sẽ được 6 công nhân hoàn thành trong 3 tuần. Nhưng nếu có ai đó làm hỏng một trong các bước (cắt, mài, khử trùng...) ở bất kỳ điểm nào trong giai đoạn dựng hình, cấu trúc tổng thể sẽ bị loại bỏ và công việc bắt đầu lại từ đầu.
Công đoạn ghép phần khung phía trước.

 


Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích