Tác phẩm nghệ thuật từ đĩa CD cũ

Chủ nhật, 26/02/2012, 06:18
Những chiếc đĩa CD cũ ít dùng đến ngày nay đã được các nghệ nhân biến thành những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc và đầy sáng tạo.
 
 Sean Avery là tác giả của nhiều cuốn sách về trẻ em và vẽ tranh minh họa, sinh sống tại Perth, Úc. Trong thời gian rảnh rỗi của mình, ông đã tạo ra nhiều tác phẩm mô phỏng động vật bằng cách lắp ghép các đĩa CD cũ và các bộ phận của máy tính. Tác phẩm mô phỏng một loại chim lớn màu tím dưới đây được ông ủy nhiệm trưng bày cho bảo tàng Scitech ở Perth.
 
Avery cho biết ông thích sử dụng các sản phẩm công nghệ cũ như một phương tiện sáng tạo vì nó dễ kiếm và nhìn cũng rất bắt mắt. Ông xem việc biến những thứ bỏ đi thành một cái gì đó thú vị là phần thưởng lớn nhất cho mình.
 
Avery thường thu thập nguyên liệu tại các tòa nhà văn phòng, nơi ông có thể tìm thấy những chiếc CD bị vứt đi và các bộ phận máy tính cũ. Ngoài ra, bạn bè và gia đình cũng ủng hộ cho ông nhiều nguyên liệu sáng tác.

 
Sau khi thu thập những chiếc đĩa CD, ông sử dụng loại kéo thường dùng trong nhà bếp để cắt nó ra rồi phân loại vào các thùng riêng theo kích cỡ, hình dạng và màu sắc. Ông cho biết rằng hiện tại đã có hơn 15 màu sắc khác nhau tại phòng làm việc của mình.
 
Công đoạn đầu tiên trước khi ông thực hiện một tác phẩm mới là dụng một bộ khung bằng kim loại, sau đó ông dùng keo dính để đính các mảnh CD đã được cắt lên bộ khung này cho tới khi hoàn chỉnh. Đặc biệt, ông chỉ tạo ra các tác phẩm mô phỏng động vật. Ông chia sẻ rằng: “Thế giới động vật rất tuyệt vời và việc dùng các mảnh CD để sáng tạo ra những tác phẩm mang hình ảnh của chúng là thích hợp nhất”
 
Một số tác phẩm được ông gửi đến bảo tàng Scitech phục vụ cho việc tham quan của hành khách. Mỗi tác phẩm có kích thước trung bình thường mất khoảng một tuần để hoàn thành và tiêu tốn ít nhất 75 chiếc CD.
 
Tác phẩm ‘hoành tráng’ nhất ông từng làm được lắp ghép từ khoảng 300 chiếc CD cắt vụn. Tuy nhiên, Avery hiện đang làm việc với một tác phẩm điêu khắc hình tượng con rồng khổng lồ cho chương trình Ripley’s Believe It or Not, vì vậy con số 300 CD chắc chắn sẽ bị đánh bại.
 
Avery cho biết rằng ông rất thích tạo nên các tác phẩm mang hình ảnh của những chú Pokemon và ông sẽ còn tạo nên nhiều tác phẩm nghệ thuật khác nữa để gửi đi các bảo tàng trên toàn thế giới.






















Anh Vũ (theo Cnet)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích