Apple : Chúng tôi và Facebook là bạn

Thứ hai, 27/02/2012, 15:51
Apple và Facebook có một lịch sử quan hệ phức tạp, nhưng mối quan hệ này có thể sẽ được cải thiện trong thời gian tới. Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple vừa phát biểu rằng ông xem Facebook như một người bạn và tin rằng hai công ty có thể sẽ hợp tác với nhau nhiều hơn trong thời gian tới.
 
Mặc dù Apple đã chọn Twitter là đối tác thân thiết trong những sản phẩm vừa ra mắt nhưng mạng xã hội lớn nhất thế giới – Facebook không nên từ bỏ hy vọng. Hãng công nghệ Apple vừa có một cuộc họp cổ đông vào tuần trước tại Cupertino. Trong buổi họp đó, giám đốc điều hành Tim Cook của Apple đã phát biểu một số vấn đề tích cực về mối quan hệ giữa hai công ty.
 
Dưới đây là bài phỏng vấn trong buổi họp của CNBC
 
Cổ đông: “Facebook là bạn hay kẻ thù của chúng ta? Tiện đây tôi vừa mua một chiếc tivi hiệu LG cỡ lớn và còn 60 ngày để trả lại, liệu tôi nó nên trả lại hay không?” (ý của cổ đông đang muốn hỏi về kế hoạch ra mắt iTV của Apple)
 
Tim Cook: “Facebook là bạn. Chúng tôi đã có nhiều sự hợp tác với họ, số lượng khách hàng của Apple cũng có rất nhiều người tham gia Facebook. Tôi luôn nghĩ rằng hai công ty có thể có nhiều sự hợp tác hơn với nhau”. “Chúng tôi đã tích hợp Twitter vào hệ điều hành mới. Nó tốt cho hãng Twitter và cho cả những khách hàng của chúng tôi”. “iMessage đang có số lượng người dùng đáng kinh ngạc”.
 
Tim Cook: “Tuy nhiên, tôi xin từ chối bình luận về câu hỏi liên quan đến tivi của bạn”

 
Facebook được dự đoán sẽ được tích hợp vào iOS4. Apple muốn xây dựng ứng dụng Facebook dành riêng cho hệ điều hành iOS vì không tin tưởng vào khả năng của người ngoài nhưng hãng Facebook không đồng ý và cuộc đàm phán bị thất bại. Sau đó, Apple quyết định sẽ hợp tác với Twitter trong hệ điều hành iOS 5. Khi công bố Mountain Lion X10,8 vào tuần trước,  phiên bản hệ điều hành mới của Apple đã tích hợp Twitter cho người dùng. Và một lần nữa Facebook lại bị xa lánh.
 
 Trước đây Apple và Facebook đã từng khá căng thẳng với nhau khi có tranh chấp về Ping và các sản phẩm liên quan đến TouchPad HP. Nhưng hai gã khổng lồ công nghệ này đã bắt đầu làm việc lại với nhau từ năm ngoái vì có chung một đối thủ là Google.
 
Facebook đã khởi đầu cho việc mong muốn hợp tác với Apple bằng một ứng dụng Facebook cho iPad trên nền tảng Facebook Mobile. Nhiều người dự đoán rằng năm 2012 có thể sẽ là năm diễn ra nhiều sự hợp tác của Apple với Facebook nhưng kể từ khi ra mắt OS X Moutain Lion, nhà phát triển đã làm nhiều người thất vọng. Tuy nhiên, theo ý kiến gần đây của vị giám đốc điều hành Tim Cook thì các khách hàng của hãng Apple sẽ có thêm nhiều hy vọng mới về sự hợp tác của hai hãng công nghệ đình đám này.
 

Anh Vũ (theo Zdnet)

Các tin cũ hơn