Cuối cùng Apple đã phải thừa nhận, iPad không thay thế được máy tính

Thứ hai, 18/11/2019, 09:59
Chỉ là máy tính và iPad, chúng hướng đến các đối tượng người dùng khác nhau, nhưng đến giờ Apple mới chịu thừa nhận điều đó.

Trong vài năm gần đây, Apple ra sức truyền đi thông điệp rằng, iPad Pro không chỉ là một chiếc máy tính, nó còn là chiếc máy tính duy nhất mà bạn cần. Và rồi chính đại diện của công ty lại đang bác bỏ điều đó.

Hai năm trước, một đoạn quảng cáo của Apple cho thấy, một cô gái trẻ quyết định chọn lựa một chiếc iPad Pro khi tuyên bố rằng cô cũng chẳng biết máy tính là gì. Một năm sau đó, công ty khẳng định iPad Pro là một máy tính và thỉnh cầu người dùng hình dung ra những gì họ có thể làm với chiếc iPad đó.

Thậm chí công ty còn từng đưa ra 5 lý do iPad Pro là một chiếc máy tính, một trong số đó là việc nó có một bộ phận không thể tách rời của máy tính: một chiếc bút cảm ứng.

Không chỉ vậy, người ta còn cho rằng, Apple đã cố tình làm MacBook trở nên tồi tệ trong mắt người dùng để buộc họ đứng về phía iPad. Liệu đây có phải một lý do khác cho bàn phím cánh bướm tồi tệ trên các dòng MacBook những năm gần đây?

Nhưng đến tuần trước, cuối cùng Apple đã từ bỏ luận điệu của mình. Điều đó không chỉ vì họ đã ra mắt chiếc MacBook Pro 16 inch mới với bàn phím cắt kéo kiểu cũ, đáng tin cậy và ổn định hơn.

Khi trả lời phỏng vấn với CNET trong sự kiện ra mắt MacBook Pro mới, phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple, ông Phil Schiller đã nói: "Chúng tôi tin rằng máy tính cá nhân tốt nhất là máy Mac, và chúng tôi muốn tiếp tục đi theo con đường đó. Và chúng tôi nghĩ rằng thiết bị điện toán tablet tốt nhất là iPad và chúng tôi sẽ tiếp tục giữ nguyên như vậy."

Có lẽ người dùng MacBook sẽ thấy thật mãn nguyện khi nghe những lời này. Họ sẽ không phải quay lưng với chiếc máy tính thân thuộc của mình để chạy theo một thiết bị hiện đại hơn chỉ vì những lý do vu vơ nào đó. Có lẽ Apple cuối cùng đã thừa nhận rằng, iPad là iPad và máy tính là máy tính.

Phải thừa nhận rằng, iPad Pro có thể thay thế cho MacBook hay các laptop khác trong rất nhiều trường hợp, nhưng thật đáng buồn, không phải mọi nhu cầu cơ bản của người dùng đều có thể sử dụng iPad để đáp ứng. Quả thật với những người kiếm tiền bằng các thao tác vuốt và chạm trên màn hình, cũng như không mấy khi phải viết quá 100 từ, iPad Pro là một lựa chọn thích hợp cho họ.

Cũng chính ông Schiller đã lên tiếng xác nhận về công dụng của mỗi dòng thiết bị này. Ông nói: "iPad mang lại lợi ích vì chúng tôi giả định rằng bạn cần làm hầu hết mọi thứ bằng thao tác chạm, và chúng ta không phải đánh đổi điều này với trải nghiệm đó. Máy Mac dành cho giả định rằng, bạn muốn làm hầu hết mọi thứ bằng bàn phím và chuột. Chúng ta không phải đánh đổi lựa chọn đó."

Có lẽ sau những lời này của ông Schiller, Apple sẽ không còn tuyên bố nào nói về việc iPad Pro thay thế máy tính nữa.

Theo GenK

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích