Samsung cũng có bằng sáng chế smartphone màn hình kép như Surface Duo

Thứ hai, 11/11/2019, 13:38
Samsung đã làm việc với các concept smartphone màn hình gập và kép trong nhiều năm nay. Và thật thú vị khi một trong những bằng sáng chế cũ của công ty cho một chiếc smartphone màn hình kép đã được Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ cấp vào tháng trước.

Nếu Samsung quyết tâm theo đuổi thiết kế này, họ có thể cạnh tranh với Microsoft cho phân khúc thị trường "chưa được thử nghiệm" vào năm 2020.

Samsung cũng có bằng sáng chế smartphone màn hình kép như Sureface Duo

Bằng sáng chế do Patently Mobile phát hiện đầu tiên mô tả "Smartphone màn hình kép với giao diện người dùng và phương thức hoạt động mới". Bản vẽ phác thảo chi tiết một thiết bị có hình thức giống như Microsoft Surface Duo – một thiết bị có 2 màn hình kích thước bằng nhau được nối lại thông qua mộ bản lề.

Galaxy Fold sẽ gặp sự cạnh tranh trực tiếp từ Huawei Mate X. Nhiều OEM khác cũng đang cố gắng thiết kế các smartphone màn hình gập mà không cần sử dụng công nghệ màn hình dẻo đắt tiền. Thay vào đó, các công ty như LG và Microsoft đang phát triển smartphone có thể gập lại dựa trên 2 màn hình đơn lẻ, không linh hoạt nhưng được kết nối thông qua một bản lề.

Nói cách khác, cho dù là công nghệ màn hình gập hay kép thì có thể hi vọng năm 2020 là năm thị trường smartphone hồi sinh nhờ những thiết kế mới. Samsung được cho là đang phát triển Galaxy Fold thế hệ thứ 2 và nhiều công ty khác cũng đang âm thầm làm như vậy.

Màn hình kép có thể sẽ trở nên phổ biến vào năm tới, cho tới khi màn hình dẻo trở nên rẻ tiền hơn.

Tất nhiên, bằng sáng chế không đồng nghĩa với việc Samsung sẽ ra mắt 1 thiết bị giống như Microsoft Surface Duo vào năm tới và chúng ta chỉ có thể chờ đợi và hy vọng.

Theo GenK

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích