Liệu bổ sung camera góc rộng có giúp iPhone 11 tiếp tục duy trì lợi thế cho Apple? |
Hai năm trước, lần đầu tiên Apple đẩy mức giá iPhone mới chạm mốc 1.000 USD với mẫu iPhone X, đây cũng là chiếc iPhone đầu tiên sử dụng màn hình OLED thay vì LCD như trước. Tháng 9 vừa qua Apple thậm chí còn tung ra chiếc iPhone mới đắt tiền hơn với việc bổ sung camera góc rộng, chế độ chụp đêm và thời lượng pin tốt hơn. Thậm chí, hãng còn cung cấp thêm tính năng quay phim “tự sướng” siêu chậm mà họ gọi là Slofie, một mánh mới của Apple nhắm vào giới trẻ.
Chúng ta sẽ sớm biết liệu những mánh khóe và tính năng mới của Apple có thể giúp họ thuyết phục người dùng vượt qua rào cản về giá bán để mua iPhone mới hay không. Theo Bloomberg, tính đến ngày 17.10 vừa qua Apple công bố hướng tới mục tiêu doanh số bán ra 75 triệu chiếc iPhone trong năm 2019, cao hơn đáng kể so với con số dự kiến 70 triệu chiếc trước đó, bản thân CEO Tim Cook cũng tuyên bố rất hạnh phúc với màn ra mắt của iPhone 11.
Theo nhà phân tích Timothy Arcuri của UBS, nhờ bộ ba iPhone mới nên doanh số iPhone tại Trung Quốc tăng lên 230% ngay trong tháng 9 vừa qua, so với mức tăng 110% cùng thời gian năm ngoái. Sự thành công của bộ ba iPhone 11 đến mạnh nhất từ phiên bản… thấp nhất: iPhone 11. Không như hai đàn anh iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, iPhone 11 thiếu camera tele và màn hình OLED, bù lại mức giá phải chăng hơn đáng kể (699 USD) trong khi vẫn có camera góc rộng và chế độ chụp đêm cùng tính năng “đinh” Deep Fusion nên không quá ngạc nhiên khi nó trở thành phiên bản bán chạy nhất trong bộ ba iPhone mới.
Các dịch vụ như Apple Arcade sẽ góp phần giúp Apple giảm bớt lệ thuộc vào iPhone |