TikTok từ chối điều trần trước Quốc hội Mỹ

Thứ hai, 04/11/2019, 16:29
Đại diện TikTok từ chối ra điều trần trước Quốc hội Mỹ về nghi vấn đe dọa an ninh quốc gia, nguồn thạo tin cho biết tối 3/11.

Ứng dụng TikTok hiển thị trên màn hình điện thoại. (Ảnh: AFP).

Phiên điều trần do thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Josh Hawley tổ chức, dự kiến diễn ra ngày 5/11, nhằm làm rõ mối lo ngại về tính riêng tư và bảo mật xuất phát từ các quy định nghiêm ngặt do Trung Quốc đặt ra để kiểm duyệt thông tin và sử dụng dữ liệu người dùng ứng dụng TikTok.
Tuy nhiên, ban giám đốc TikTok đã quyết định không tham dự phiên điều trần này. Quyết định được một nguồn tin giấu tên nắm rõ vấn đề xác nhận, tuy nhiên TikTok và công ty mẹ ByteDance không đưa ra bình luận. Người phát ngôn của thượng nghị sĩ Hawley cũng từ chối bình luận.
Các nghị sĩ Mỹ ngày càng lo ngại việc TikTok có thể kiểm duyệt các thông tin gây tranh cãi và xâm phạm quyền riêng tư người dùng, xuất phát từ việc công ty BiteDance đặt trụ sở tại Trung Quốc và phải tuân thủ các quy định kiểm duyệt nội dung của chính phủ nước này.
TikTok đã bác bỏ lo ngại trên, khẳng định công ty hoạt động độc lập với chính phủ Trung Quốc và nhấn mạnh rằng họ chưa từng xóa bất kỳ video nào của người dùng theo yêu cầu của Bắc Kinh, đồng thời tuyên bố dữ liệu người dùng Mỹ được lưu trữ tại Mỹ.
Tuy nhiên, Ủy ban về Đầu tư Nước ngoài tại Mỹ, cơ quan chuyên đánh giá các thương vụ mua lại doanh nghiệp nước này, quyết định mở cuộc điều tra về thương vụ TikTok mua lại công ty Mỹ Musical.ly hồi năm 2017. Hai thượng nghị sĩ Mỹ đã kêu gọi cộng đồng tình báo nước này tiến hành một cuộc điều tra nhằm xác định liệu TikTok có gây ra rủi ro an ninh quốc gia hay không.
TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Ứng dụng này đến nay đã có hơn 1,3 tỷ lượt tải về, trong đó 120 triệu lượt tải đến từ Mỹ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích