Cả thế giới còn đang mò mẫm về "máy tính lượng tử", Trung Quốc đã bán ra chăn nệm, chai nước, kính, tất "lượng tử"

Thứ sáu, 01/11/2019, 13:52
Tại Trung Quốc, bạn có thể mua được nệm lượng tử, vòng tay lượng tử có thể chữa bệnh, thậm chí cả tất chân làm từ vật liệu lượng tử. Nhưng tất nhiên, chẳng có một bằng chứng nào có thể chứng thực được các sản phẩm được bán online này.

Mới đây, gã khổng lồ công nghệ Google khiến cả thế giới xôn xao khi tuyên bố đạt được "ưu thế lượng tử", bằng cách chế tạo ra chiếc máy tính lượng tử có thể giải quyết vấn đề toán học mà đến siêu máy tính mạnh nhất thế giới cũng phải bó tay.

Nhưng nếu sống ở Trung Quốc, bạn sẽ không hề xa lạ với thuật ngữ lượng tử này. Bởi nếu chăm chỉ lướt Internet để mua sắm trực tuyến, bạn sẽ phải bất ngờ khi tìm được rất nhiều sản phẩm mang nhãn hiệu công nghệ lượng tử. Chúng bao gồm tất ​​lượng tử, kính lượng tử, nệm lượng tử và đồ trang sức lượng tử. Chúng đều được quảng cáo là có thể cải thiện sức khỏe người dùng, thông qua năng lượng lượng tử, một thứ mà không một người bình thường nào có thể xác định chính xác bằng cảm quan hay sờ nắm.

Các "sản phẩm lượng tử" đang bán tràn lan trên mạng ở Trung Quốc.

Một nhà cung cấp nệm lượng tử cho biết giá sản phẩm của mình cao hơn 5 hoặc 6 lần so với các sản phẩm thông thường, bởi nó "sử dụng nguyên lý của từ trường để đẩy các hạt lượng tử chạy qua kinh tuyến của một người và bấm huyệt". Đây là loại ngôn ngữ thường thấy trong y học cổ truyền Trung Quốc.

Tiếp đó, cái gọi là vòng đeo tay lượng tử, mang lại sức mạnh siêu phàm cho người đeo nó, hay chính xác hơn là khả năng dễ dàng "phù hộ" cho người dùng. Cụ thể, nó có thể làm sạch máu thông qua việc loại bỏ độc tố bằng sóng năng lượng cao lượng tử nhờ việc "rung lắc tế bào hàng triệu lần mỗi giây".

Rất nhiều người đã tin tưởng vào các quảng cáo này và mua hàng, đặc biệt là những người cao tuổi. Một người đàn ông ở Bắc Kinh cho biết mẹ của anh thường mua các sản phẩm được quảng cáo là sử dụng loại nhiên liệu lượng tử vì tin rằng chúng mang lại năng lượng tốt và cải thiện sức khỏe.

Trong khi đó, các nhà khoa học và các cơ quan quản lý tiêu dùng đều cho rằng đây là các hành vi tiếp thị sai sự thật. Một nhà vật lý tên Zhao chia sẻ với báo giới rằng người cao tuổi thường bị lừa bởi các nhà cung cấp sản phẩm, thông qua việc sử dụng các thuật ngữ khoa học. Các nhà cung cấp này thường hi vọng sẽ đánh lừa được những người ít kiến thức hoặc có nền tảng giáo dục khiêm tốn.

Dưới đây là một loạt các sản phẩm được quảng cáo là sử dụng công nghệ lượng tử, của người Hồi giáo, trên nền tảng thương mại điện tử Taobao của Alibaba. Nhìn chung, các đặc tính chữa bệnh của chúng thì người dùng không thể thấy rõ, dù dùng cách nào đi chăng nữa.

Vòng cổ lượng tử

Một chiếc vòng cổ năng lượng lượng tử của người Hồi giáo này được giới thiệu là cải thiện giấc ngủ, giảm đau đầu và loại bỏ nếp nhăn sau một tháng sử dụng. Nó có giá 38 USD, đến từ một nhà cung cấp tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

Chai nước lượng tử

Một chai nước sử dụng sóng ánh sáng lượng tử cao cấp, được cho là có thể làm tăng sức mạnh, độ bền và tính linh hoạt của người dùng thông qua công nghệ cộng hưởng từ trường. Nó có giá 14 USD, đến từ một nhà cung cấp ở Từ Châu, tỉnh Giang Tô.

Chăn lượng tử

Một chiếc chăn được nhúng trong lượng tử, cũng của người Hồi giáo, được cho là cải thiện giấc ngủ, giảm đau, tăng khả năng miễn dịch và phục hồi năng lượng. Sản phẩm có giá 200 USD bởi một nhà cung cấp ở Beihai, Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây.

Kính lượng tử

Kính lượng tử này được cho là có chức năng phát ra ion âm để tăng sự trao đổi chất của cơ thể và giảm bớt mệt mỏi, với giá 140 USD bởi một nhà cung cấp ở Beihai, Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây.

Tất lượng tử

Những chiếc tất này được cho là giải phóng năng lượng lượng tử vào da để hỗ trợ lưu thông máu và loại bỏ độc tố, có giá 8 USD đến từ một nhà cung cấp tại Thiệu Hưng, tỉnh Hà Nam.

Theo GenK

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích