Thêm một bản vá lỗi iOS 13 vừa được phát hành

Thứ sáu, 08/11/2019, 09:28
Lỗi nghiêm trọng nhất xuất hiện ở iOS 13.2, ảnh hưởng đến tốc độ của thiết bị và trải nghiệm người dùng đã được Apple sửa bằng phiên bản này

Lỗi ứng dụng tự đóng khi hoạt động ở chế độ nền sẽ được khắc phục trên iOS 13.2.2. (Ảnh: Cult of Mac).

Sau khi cập nhật lên iOS 13.2 và iPadOS 13.2, hàng loạt người dùng phàn nàn về sự cố ứng dụng chạy nền tự đóng ở chế độ đa nhiệm, nội dung bị tải lại liên tục khiến họ mất hết những gì đang làm trong cửa sổ ứng dụng.

Lỗi này xuất hiện phổ biến trên toàn bộ iPhone, iPad đã lên phiên bản 13.2, không phân biệt các thiết bị đời cũ hay mới. Những ứng dụng chiếm nhiều bộ nhớ như Safari, YoTube chịu ảnh hưởng nặng nhất.

Theo ghi chú phát hành của Apple, iOS 13.2.2 sẽ khắc phục sự cố có thể khiến các ứng dụng đóng bất ngờ khi hoạt động ở chế độ nền. Hôm 5/11, hãng cũng đã giải quyết vấn đề này trên phiên bản iOS 13.3 beta dành cho nhóm người dùng tham gia chương trình trải nghiệm thử hệ điều hành.

Ngoài ra, iOS 13.2.2 còn sửa lỗi iPhone tạm thời mất sóng sau khi thực hiện cuộc gọi, đôi lúc không truy cập được dữ liệu di động và một số lỗi khác liên quan đến ứng dụng Email, Safari.

iPadOS 13.2.2 cũng được phát hành đồng thời dành cho iPad với danh sách sửa lỗi tương tự, ngoại trừ nội dung liên quan đến vấn đề sóng di động.

Người dùng iPhone 6s/SE, iPad Air 2/mini 4 trở lên và iPod Touch gen 7 có thể cập nhật phiên bản mới nhất thông qua OTA bằng cách vào mục Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Hôm 28/10, Apple lặng lẽ tung ra bản vá iOS 13.2.1 cho một số người dùng iPhone có sở hữu HomePod nhằm sửa lỗi tương thích với loa thông minh này. Vì vậy hiện tại phần lớn chủ nhân iPhone sẽ được cập nhật thẳng từ 13.2 lên 13.2.2.
Theo ArsTechnica, iOS 13.2.2 là bản cập nhật phần mềm thứ 7 kể từ khi iOS 13 ra mắt vào ngày 19/9. Đây là tốc độ phát hành nhanh chưa từng có của Apple. Dường như hãng vội vã giới thiệu iOS 13 và iPadOS 13 khi mọi thứ chưa thật sự sẵn sàng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích