Đến ngày 21/3/2012, hầu hết điểm kinh doanh sản phẩm công nghệ có tiếng trong nước đã bán rộng rãi New iPad với xuất xứ từ Anh và Singapore, đồng thời giá bán hạ xuống vài trăm nghìn đồng.
3 ngày “sụt” 300.000 đồng
Ngay sau hôm 16/3, khi chiếc máy tính bảng New iPad xuất xứ Singapore được cửa hàng điện thoại CellphoneS (117 Thái Hà, Hà Nội) mang về bán tại Việt Nam theo đường xách tay thì đến nay, hầu hết các điểm kinh doanh thiết bị công nghệ khác tại Hà Nội như DigiWorld Hà Nội, Nhật Cường, iShop, TechLand… cũng đều bắt đầu bán sản phẩm này.
Anh Nguyễn Anh Văn, chủ cửa hàng CellphoneS cho biết, hiện giờ cửa hàng đã có 2 loại New iPad với xuất xứ từ Singapore (ký hiệu Z/A) và Anh (ký hiệu UK). Cụ thể, hàng Z/A bản 4G + Wi-Fi đã được điều chỉnh giảm khoảng 300.000 đồng so với 3 ngày trước, lần lượt còn 18,89 triệu đồng, 21 triệu đồng và 23,2 triệu đồng dành cho các phiên bản 16GB, 32GB và 64GB.
Trong khi đó, đáng chú ý là hàng UK có giá cao hơn Z/A khoảng trên 1 triệu đối với bản 16GB và 32GB và tới gần 2 triệu đồng cho loại dung lượng 64GB.
Còn tại TechLand (35 Hàng Khay, Hà Nội) đang công bố mức giá của New iPad bản 4G xuất xứ Z/A là hơn 18,69 triệu đồng cho loại 16GB (giảm 100.000 đồng so với 3 ngày trước) và 20,69 triệu đồng đối với loại 32GB (giảm khoảng 300.000 đồng).
Tại DigiWorld Hà Nội, bản 4G và Wi-Fi dung lượng 16GB hiện có giá là 18,9 triệu đồng, 32GB ở mức 20,9 triệu đồng và 23,5 triệu đồng cho loại dung lượng 64GB. Tại hệ thống siêu thị Nhật Cường, giá bán của các phiên bản 32GB và 64GB cũng tương tự DigiWorld Hà Nội. Trong khi đó, đáng chú ý là tại hầu hết các địa chỉ kinh doanh sản phẩm số ở Hà Nội đều chưa nhập về bản New iPad chỉ trang bị kết nối Wi-Fi.
Khuyến mãi hấp dẫn để câu khách
Lý giải thực tế giá bán của New iPad được điều chỉnh giảm vài trăm nghìn đồng chỉ trong 3 ngày qua, đại diện một số doanh nghiệp đang kinh doanh mặt hàng này cho rằng họ liên tục phải “nhìn nhau” để bán, điều chỉnh giá nhằm thu hút được khách hàng.
Hơn nữa, sự xuất hiện của New iPad không đến mức quá “nóng”, do vậy không có chuyện giữ được giá “ngất ngưởng” cả tháng trời như “các bậc tiền bối” iPad hay iPad 2 đã từng làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam thời gian trước kia.
“Dù vậy, New iPad vẫn tỏ ra thu hút được khách hàng với màn hình độ phân giải cao 2.048 x 1.536, trên 3 triệu điểm ảnh cho phép xem tốt các video độ nét cao chuẩn Full HD, khả năng xử lý đồ họa “mượt” với 2 chip lõi kép Cortex A9 mạnh hơn tới 4 lần so với vi xử lý Tegra 3 của Nvidia”, nhân viên Nhật Cường khẳng định.
Đáng chú ý, bên cạnh việc đưa ra mức giá bán phù hợp với thị trường chung thì hiện nay hầu hết các cửa hàng đều đang tung ra nhiều ưu đãi cho người mua. Ngoài việc áp dụng chế độ bảo hành 12 tháng, đổi máy mới trong 7 - 10 ngày đầu tiên (tùy nơi) thì tại Nhật Cường, DigiWorld, CellphoneS…, nhân viên các cửa hàng này cho biết, khách hàng khi mua sản phẩm sẽ được tặng SIM 3G và tấm dán màn hình, đồng thời hưởng ưu đãi giảm giá khi mua thêm phụ kiện, được cài đặt game, nhạc, ứng dụng miễn phí.
Riêng tại một số địa chỉ khác như Nhật Cường, 20 khách hàng đầu tiên còn được tặng bao da.
Bên cạnh đó, sau sự kiện offline đầu tiên do cửa hàng điện thoại CellphoneS tổ chức hôm 17/3 tại Hà Nội thì đến ngày 21/3, trên cả nước đã có khoảng 5 cuộc “dòm mặt” New iPad được một số cửa hàng, diễn đàn tổ chức để cộng đồng yêu thích công nghệ trải nghiệm thực tế.
Ngày 18/3, CellphoneS tổ chức hai cuộc offline tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) và thành phố Hải Phòng. Cùng ngày 18/3, trang tin GenK tổ chức sự kiện tương tự tại Hà Nội và đến ngày 19/3 là diễn đàn công nghệ Tinhte.vn mở ra tại TP.HCM.