Nokia thành lập thêm trung tâm ứng dụng di động tại Việt Nam

Thứ hai, 09/04/2012, 09:44
Trong 2 ngày 8-9/4/2012, tại Hà Nội, Nokia chính thức ký kết biên bản hợp tác giáo dục đào tạo và phát triển với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Đại học Bách khoa Hà Nội nhằm tiếp tục phát triển hệ cộng sinh di động của Nokia tại Việt Nam.

Đây là một phần trong chương trình hợp tác của Nokia với các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam. Theo đó, thời gian tới, Nokia sẽ phối hợp cùng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và ĐH Bách khoa Hà Nội để xây dựng những trung tâm ứng dụng di động (Mobile Innosphere Center), tạo cơ hội cho nhiều sinh viên tham gia vào việc phát triển những ứng dụng sáng tạo, dịch vụ hữu ích đồng thời thu thập thêm những kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm việc.


PGS.TS Hoàng Minh-Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và ông Fabien Lotz-Giám đốc hệ cộng sinh di động Nokia Đông Dương và Philippines ký kết biên bản hợp tác ngày 8/4/2012.


Bên cạnh đó, các sinh viên và học giả tham gia chương trình này sẽ không chỉ được đào tạo về kiến thức phát triển ứng dụng mà họ còn được nâng cao sức sáng tạo, tiếp cận công nghệ mới, tìm hiểu nhu cầu khách hàng cũng như cách thức quảng bá cho ứng dụng của mình thông qua Nokia Store. Chương trình hướng tới việc đào tạo một thế hệ nhà phát triển ứng dụng trẻ địa phương có tính cạnh tranh cao trên phạm vi toàn cầu, đồng thời hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp nội dung số tại Việt Nam.

Ông Fabien Lotz-Giám đốc hệ cộng sinh di động Nokia Đông Dương và Philippines cho biết: “Thông qua các trung tâm ứng dụng di động này, Nokia kỳ vọng sẽ đem đến cho sinh viên miền Bắc nói riêng và sinh viên cả nước tham gia chương trình cơ hội được khám phá các tiến trình phát triển ứng dụng dựa trên việc tận dụng ứng dụng web và các nền tảng Qt, Java hay Windows Phone. Sau khi khóa học kết thúc, những ý tưởng hay nhất sẽ được phát triển thành ứng dụng thực tế và được hỗ trợ đưa lên kho ứng dụng Nokia Store và Market Place”.

Trước đó, trong năm 2011, Nokia đã triển khai thành công chương trình hợp tác với 3 trường đại học tại TP.HCM gồm: ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM và Đại học Công nghệ thông tin TP.HCM. Kết quả của việc hợp tác này tính đến thời điểm hiện nay gồm có việc xây dựng thành công 2 trung tâm ứng dụng tại TP.HCM và tạo điều kiện cho các sinh viên phát triển hơn 24 ứng dụng thuần Việt trên Nokia Store. Các ứng dụng này đã thu hút được hơn 1 triệu lượt tải từ người dùng Việt Nam và trên toàn thế giới.

Cũng theo đại diện của Nokia, hệ cộng sinh di động của Nokia tại Việt Nam đã và đang phát triển hết sức năng động. Có được kết quả này là nhờ những năm gần đây, Nokia đã đặc biệt chú trọng hợp tác với các nhà phát triển nội dung địa phương, hợp tác với các trường đại học kỹ thuật và phối hợp với các nhà điều hành mạng hàng đầu như MobiFone và VinaPhone để triển khai dịch vụ thanh toán mua ứng dụng từ Nokia Store qua cước phí hòa mạng.

Đến nay, Nokia Store đã hiện diện tại trên 190 quốc gia trên toàn thế giới, thu hút hơn 13 triệu lượt tải mỗi ngày từ người dùng trên toàn thế giới. Riêng tại Việt Nam, Nokia Store đã đạt hơn 120 triệu lượt tải, cụ thể mỗi tháng Nokia Store có hơn 10 triệu lượt tải từ người dùng Việt Nam. Với số lượt tải ứng dụng từ Nokia Store lớn, Việt Nam hiện là 1 trong 10 thị trường lớn nhất của Nokia trên toàn cầu.
 

Theo ictnews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích