Những sự thật thú vị về thế giới di động

Thứ bảy, 02/06/2012, 18:30
Dựa trên những dữ liệu Google cập nhật về sử dụng smartphone khắp thế giới, trang web BusinessInsider đã đưa ra những sự thật bất ngờ và thú vị. Hãy cùng xem đó là gì.

 
>>Facebook và 13 sự thật thú vị 
>>13 sự thật thú vị về smartphone trên thế giới 
 
- Hệ điều hành Android là nền tảng di động phổ biến nhất tại Nhật Bản với 55% số người sử dụng theo sau là iOS của Apple với 39%. Ngoài Nhật Bản thì Android cũng đứng top ở một số thị trường khác bao gồm New Zealand (41%), Mỹ (40%), Trung Quốc (38%) và Argentina (33%).
 

 
- Tại Thụy Sỹ, đất nước có GDP cao nhất nhì thế giới, iOS lại giữ vị trí thống trị với 52% cao hơn gần gấp đôi so với số người sử dụng Android là 23%. Không chỉ vậy iOS cũng là số một ở một số thị trường khác như Australia  (49% so với 25% của Android), Canada (45% so với 23% của Android và 23% của BlackBerry) và Pháp (43% so với 25% của Android).

- Một trong những điều bất ngờ là tại Ai Cập, Windows Phone còn phổ biến hơn cả iPhone. Nền tảng di động của Microsoft xếp vị trí thứ hai với khoảng 13% số người sử dụng Trong khi Symbian và Android chia nhau hai vị trí dẫn đầu với 19% và 14%. Có vẻ như người Ai Cập không thích sử dụng iPhone cho lắm khi mà số người sử dụng chỉ là 4%.
 
- Tại các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất thì hệ điều hành BlackBerry lại là nền tảng di động phổ biến nhất với 42% số người sử dụng, xếp thứ hai là iOS với 25% số người dùng.
 
- Trung Quốc đã vươn lên là một trong những quốc gia có số người sử dụng smartphone cao nhất với 52% vượt qua cả Mỹ. Con số này ở Ai Cập là 43%, Mexico 41%, Brazil 39%.
 
- Nhật Bản là thị trường có số ứng dụng di động được sử dụng trên đầu người nhiều nhất với 41 ứng dụng. Ả Rập Xê-ut xếp vị trí thứ hai với trung bình 36 ứng dụng một người dùng thường sử dụng.
 
- Mạng xã hội trên di động được ưa chuộng nhất tại Mexico và Argentina, nơi có lần lượt 74% và 73% người dùng ghé thăm các mạng xã hội một lần trong ngày.
 
- Trong khi đó ở Nhật, người dùng lại không quan tâm lắm tới mạng xã hội, bởi có tới 34% người dùng không bao giờ vào mạng xã hội trên di động.
 
- Xem video di động là hoạt động phổ biến nhất tại Ả Rập Xê-ut với 59% số người tham gia trả lời thường làm việc này hàng ngày. Vị trí thứ hai thuộc về Ai Cập với 41%.
 
- Một điều thú vị là tại Anh có tới 16% số người trả lời là họ chưa bao giờ nhận được tin nhắn quảng cáo trong khi 34% số người dùng ít khi nhận được tin nhắn quảng cáo.
 
- Trung Quốc là quốc gia có số người mua sắm thông qua di động nhiều nhất với 59% số người dùng trong khi Ai Cập xếp ở vị trí thứ với 41% số người dùng.
 
- Người Trung Quốc cũng thích viết đánh giá: 41% trả lời viết về doanh nghiệp địa phương sau khi tìm kiếm trên smartphone, đứng thứ 2 là Nhật Bản với 24% số người dùng thực hiện công việc này.
 
- Người dân Bắc Mỹ thường sử dụng điện thoại để tìm kiếm quán bar và nhà hàng có tới 50% số người trả lời ở Mỹ và Canada thực hiện hành động này.
 

Theo Genk

Các tin cũ hơn