Độ an toàn của mật khẩu tăng theo độ tuổi

Chủ nhật, 03/06/2012, 10:48
Thanh thiếu niên và những người trưởng thành trẻ tuổi thường thành thạo về công nghệ hơn người già, nhưng khi so về mật khẩu bảo mật thì người già lại thông minh hơn.


>>Smartphone cần mật khẩu để làm gì? 
>>Quên đi việc gõ sai mật khẩu trên trình duyệt Chrome 

Theo một nghiên cứu mới được tiến hành bởi Đại học Cambridge, những người trên 55 tuổi thường chọn mật khẩu an toàn hơn so với những người dưới 25 tuổi.
 


Nhà khoa học máy tính Joseph Bonneau, người đã phân tích dữ liệu mật khẩu từ 70 triệu người dùng Yahoo, nhận ra rằng người dùng Internet trên 55 tuổi thường chọn mật khẩu có độ mạnh hơn gấp 2 lần so với thanh thiếu niên và người trường thành dưới 25 tuổi. Kết quả này được đưa ra từ một nghiên cứu lớn nhất từ trước đến nay về an ninh mật khẩu.

Bonneau cho biết trong báo cáo: "Có một xu hướng chung là những người dùng lớn tuổi lựa chọn mật khẩu tốt hơn, đặc biệt là đối với mục đích chống lại tấn công mạng. Độ mạnh của mật khẩu tăng dần qua những nhóm tuổi khác nhau từ người dùng trẻ nhất đến người dùng nhiều tuổi nhất”.

Ông lưu ý rằng ngôn ngữ cũng có tác động đến sức mạnh mật khẩu. Ví dụ, mật khẩu của những người nói tiếng Indonesia là yếu nhất, trong khi người dùng web nói tiếng Đức và Hàn Quốc thường có mật khẩu mạnh.

Bản báo cáo cũng cho thấy rằng những người thay đổi mật khẩu thường xuyên nhất lại là những người có mật khẩu mạnh hơn. Hầu hết những người dùng Yahoo phải thay mật khẩu sau khi tài khoản của họ bị tấn công cũng không đổi được mật khẩu an toàn hơn cho mình.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn