Không giống như xe nhập khẩu không chính hãng, Veloster do nhà phân phối chính thức của Hyundai tại Việt Nam - Hyundai Thành Công - nhập khẩu chỉ có bản động cơ DOHC dual CVVT, mà không phải là loại GDI (phun xăng trực tiếp). Giải thích cho điều này, đại diện nhà phân phối cho biết hãng xe Hàn quốc không đồng ý phân phối động cơ GDI về thị trường Việt Nam bởi lí do về nhiên liệu.
Một điểm khác nhau nữa giữa bản nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam và nội địa Hàn Quốc (do các nhà nhập khẩu lẻ phân phối) là hệ thống dẫn đường bằng GPS. Veloster gây được chú ý tại các thị trường nhờ một điểm đặc biệt trong thiết kế: bố trí cửa ra vào kiểu 2+1 (một cửa bên lái và hai bên phụ). Ngoài ra, từ ý tưởng cho đến khi xuất xưởng sản phẩm hoàn chỉnh, Hyundai Veloster không có nhiều thay đổi. Lấy ý tường là sự kết hợp giữa thiết kế của chiếc xe thể thao coupé và cùng những tính năng của một chiếc hatchback, Hyundai Veloster được kỳ vọng có thể đáp ứng các yêu cầu đa dạng hơn của người dùng. Xe có kích thước 4.220 x1.790 x 1.399mm (dài, rộng, cao), khoảng sáng gầm xe 143mm, trọng lượng tịnh 1.200 - 1.256kg. Dung tích bình nhiên liệu là 50 lít. Xe sử dụng hệ thống treo trước kiểu Mc Pherson với thanh cân bằng, hệ thống treo sau với thanh xoắn. Ngoài ra, Veloster sử dụng hệ thống phanh đĩa trên cả 4 bánh cùng với các tính năng đi kèm như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD.Veloster chính hãng tại Việt Nam sử dụng động cơ 1.6l DOHC, phun xăng đa điểm với hệ thống biến thiên thời gian trên cả van nạp và van xả, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, cho công suất tối đa 130 mã lực tại 6.300 vòng/phút, momen xoắn cực đại 157Nm tại 4.850 vòng/phút. Tốc độ tối đa của xe đạt 195km/h, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h là 10,7 giây. Hyundai Hàn Quốc công bố chiếc xe này tiêu thụ 6,1 lít/100km ở tốc độ trung bình 80km/h.
Trang thiết bị an toàn gồm: hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống ổn định thân xe VSM, đèn sương mù, đèn pha H.I.D, hệ thống cảm biến gạt mưa và đèn pha tự động, hệ thống 6 túi khí với túi khí rèm và túi khí bên, hệ thống tay lái trợ lực điện. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống camera và cảm biến lùi. Trang bị tiện nghi, cũng như “trào lưu” option hóa của xe Hàn Quốc khá thu hút nhất đối với người tiêu dùng Việt Nam, gồm hệ thống khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời panorama, hệ thống màn hình cảm biến 7”, ghế bọc da với hàng ghế trước chỉnh điện và có hệ thống thông gió… Veloster còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động (hàng ghế sau không có cửa thông gió, tay lái tích hợp điều chỉnh âm thanh, điện thoại rảnh tay cũng như các tính năng tương tác cho điện thoại với hệ thống đa phương tiện trên xe… Trang thiết bị giải trí trên xe bao gồm hệ thống âm thanh với ổ CD, 8 loa có hỗ trợ MP3, USB/AUX, bluetooth. Đặc biệt Veloster trang bị một nguồn điện áp ra lên tới 115V, đủ để sử dụng sạc điện thoại, máy tính và các thiết bị cá nhân khác…Lê Trung