Không giống như xe nhập khẩu không chính hãng, Veloster do nhà phân phối chính thức của Hyundai tại Việt Nam - Hyundai Thành Công - nhập khẩu chỉ có bản động cơ DOHC dual CVVT, mà không phải là loại GDI (phun xăng trực tiếp). Giải thích cho điều này, đại diện nhà phân phối cho biết hãng xe Hàn quốc không đồng ý phân phối động cơ GDI về thị trường Việt Nam bởi lí do về nhiên liệu.
Veloster chính hãng tại Việt Nam sử dụng động cơ 1.6l DOHC, phun xăng đa điểm với hệ thống biến thiên thời gian trên cả van nạp và van xả, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, cho công suất tối đa 130 mã lực tại 6.300 vòng/phút, momen xoắn cực đại 157Nm tại 4.850 vòng/phút. Tốc độ tối đa của xe đạt 195km/h, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h là 10,7 giây. Hyundai Hàn Quốc công bố chiếc xe này tiêu thụ 6,1 lít/100km ở tốc độ trung bình 80km/h.
Trang thiết bị an toàn gồm: hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống ổn định thân xe VSM, đèn sương mù, đèn pha H.I.D, hệ thống cảm biến gạt mưa và đèn pha tự động, hệ thống 6 túi khí với túi khí rèm và túi khí bên, hệ thống tay lái trợ lực điện. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống camera và cảm biến lùi. Trang bị tiện nghi, cũng như “trào lưu” option hóa của xe Hàn Quốc khá thu hút nhất đối với người tiêu dùng Việt Nam, gồm hệ thống khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời panorama, hệ thống màn hình cảm biến 7”, ghế bọc da với hàng ghế trước chỉnh điện và có hệ thống thông gió… Veloster còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động (hàng ghế sau không có cửa thông gió, tay lái tích hợp điều chỉnh âm thanh, điện thoại rảnh tay cũng như các tính năng tương tác cho điện thoại với hệ thống đa phương tiện trên xe… Trang thiết bị giải trí trên xe bao gồm hệ thống âm thanh với ổ CD, 8 loa có hỗ trợ MP3, USB/AUX, bluetooth. Đặc biệt Veloster trang bị một nguồn điện áp ra lên tới 115V, đủ để sử dụng sạc điện thoại, máy tính và các thiết bị cá nhân khác…Lê Trung