Ford sẽ trình làng Mustang thế hệ mới

Thứ hai, 04/07/2011, 00:00
Hãng Ford sẽ bắt đầu bán Mustang thế hệ mới trùng với thời điểm kỉ niệm 50 năm dòng xe cơ bắp này vào 2014. Phiên bản mạnh mẽ nhất trang bị động cơ V8 dung tích 5,4 lít có công suất 500 mã lực.


Ford Mustang thế hệ mới sẽ xuất hiện phổ biến từ năm 2014

Theo AutoExpress, các đại lý tại Anh được thông báo chuẩn bị cho sự xuất hiện của chiếc Mustang thế hệ mới. Đây sẽ là chiếc xe thân thiện nhất châu Âu, nhưng vẫn sẽ là một chiếc Mustang đúng nghĩa, mang trong mình động cơ V8 đầy sức mạnh.

Các hãng thiết kế tại châu Âu và Australia đang làm việc với chiếc Mustang mới cũng như những gì người Mỹ làm, nó sẽ nhỏ gọn và gần gũi hơn như những chiếc Mustang đời 1964.

Ford Mustang
Phiên bản Ford Mustang mới sẽ giữ lại nhiều nét thiết kế cổ điển của những chiếc Mustang 1964

Thêm nữa, lần đầu tiên chiếc xe sẽ có hệ thống treo độc lập phía sau, giống như những chiếc Chevrolet Camaro, chiếc xe sẽ thoải mái hơn và sẽ có nhiều lực kéo.Mustang sẽ nhỏ hơn, gọn hơn, mang nhiều nét của những chiếc xe thế hệ trước. Tuy mang kiểu dáng cổ điển nhưng nó sẽ là phiên bản tiên tiến nhất về mặt kỹ thuật, trọng lượng sẽ nhẹ hơn, giúp giảm tiêu hao nhiên liệu và lượng CO2 thải ra.

Phiên bản xe tiêu chuẩn sẽ sử dụng khối động cơ EcoBoost mới, với 4 xi-lanh dung tích 2,5 lít, tăng áp, với công suất cực đại tương đương khoảng 300 mã lực. Phiên bản cao cấp với "trái tim" sẽ là động cơ V8 5,4 lít có công suất cực đại 500 mã lực. Hộp số 6 cấp tự động sẽ giữ hiệu suất cao nhất cho chiếc xe.

(Theo Vnexpress)

 

Lê Trung

Các tin cũ hơn