Windows 7 bản thu gọn cho máy cấu hình thấp

Thứ ba, 05/07/2011, 00:00
Microsoft đã chính thức cho tải về bản Windows Thin PC với một số tính năng được giản lược so với Windows 7, dành cho một số máy trạm hoặc máy cấu hình thấp.

Windows 7 bản thu gọn cho máy cấu hình thấp

Giao diện của Windows 7 bản thu gọn

Windows 7 được người dùng đặc biệt yêu thích bởi giao diện đẹp, hỗ trợ phần cứng tốt và khắc phục được những điểm yếu mà Windows Vista mắc phải. Tuy nhiên, máy cũng đòi hỏi cấu hình "tương đối" để vận hành một cách trơn tru nhất. Nắm bắt được điều này, Microsoft đã cho ra mắt phiên bản Windows 7 Embedded, hay còn gọi là Windows Thin PC, có thể chạy tốt trên các máy cấu hình vừa phải mà vẫn đảm bảo những đặc điểm nổi bật của Windows 7.

Với một số tính năng bị loại bỏ (như công cụ Search trên thanh Start Menu và một số thành phần trong Control Panel), Windows 7 bản thu gọn chiếm rất ít dung lượng ổ cứng (chỉ 2,8 GB so với khoảng 8 GB như bản đầy đủ), dung lượng RAM mặc định là 310 MB.

Windows 7 bản thu gọn cho máy cấu hình thấp

Mặc dù vậy, Windows Thin PC vẫn được tích hợp sẵn Windows Media Player 12 và Internet Explorer 8 (bạn cũng có thể cài đặt IE 9 hoặc 10). Bản Windows này không hỗ trợ cài đặt từ ổ cứng, mà bạn phải cài từ USB hoặc từ đĩa DVD.

Cũng giống như Windows 7 bản đầy đủ, bạn cần key bản quyền để kích hoạt Windows Thin PC, nếu không bạn sẽ chỉ được phép dùng thử trong 90 ngày. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể crack bản quyền bằng thủ thuật (giống như với Windows 7 chính thức).

Bạn có thể down file ISO bản Windows Thin PC tại đây.

Theo Bưu điện Việt Nam

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin cũ hơn