Samsung dự định bán 200 triệu smartphone trong năm nay

Thứ ba, 19/06/2012, 15:03
Galaxy S III chính là sản phẩm "trụ cột" trong kế hoạch bán smartphone của Samsung trong năm nay. Với việc nhanh chóng tung ra sản phẩm này trên quy mô toàn cầu, Samsung tự tin sẽ đạt lượng lượng bán 'khủng'.


>>Samsung bác tin đồn xây dựng mạng xã hội cạnh tranh với Facebook 
>>Không có iPhone 5, mùa hè 2012 là của Samsung 

Samsung đồng loạt tung ra chiếc điện thoại được giới phân tích gọi là "sát thủ của iPhone 5" này tại 28 nước, trong đó có Việt Nam, vào ngày 29/5/2012. Sau đó, Samsung sẽ bán Galaxy S III ra 145 nước, khiến nó trở thành chiếc điện thoại có phạm vi tiêu thụ rộng nhất của hãng này. Ngoài ra, chiếc smartphone này có thời gian lên kệ rất sớm kể từ khi công bố.
 


Galaxy S III chạy Android 4.0 với giao diện đồ hoạ TouchWiz riêng của Samsung, dùng bộ xử lý lõi tứ Samsung Exynos và màn hình Super AMOLED 4,8 inch chế tạo theo công nghệ PenTile. Công nghệ này cho phép hiển thị hình ảnh với độ rõ nét cao hơn trong khi tiêu thụ điện năng thấp hơn. Ngoài màn hình mới, nhà cung cấp trang bị cho Galaxy S III pin dung lượng 2500mAh (ở Galaxy S II là 1650mAh), được một số chuyên gia đánh giá có thời lượng tốt.

"Galaxy S III là đối thủ thực sự của chiếc iPhone mà Apple chưa công bố - nhà phân tích của IDC Francisco Jeronimo nói - Rõ ràng là đây sẽ là một trong những chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới trong năm nay, mặc dù sản phẩm này còn phải trải qua thử thách thực tế khi chiếc iPhone mới (iPhone 5) được bán ra".

Theo tin của Korea Economic Daily, đến ngày 18/5/2012, Samsung Electronics đã nhận được gần 9 triệu đơn đặt hàng mua Galaxy S III từ hơn 100 nhà mạng trên khắp thế giới. "Trong 2 năm chúng tôi áp dụng chính sách nhận đặt hàng thì Galaxy S III là chiếc smartphone Android được khách hàng đặt trước nhiều nhất", đại diện nhà mạng Vodafone ở Anh phát biểu.

Tuy nhiên, sự kiện "xuất xưởng với quy mô lớn nhất" này không phải là không có trục trặc. Vodafone và một số cửa hàng ở Anh thông báo có sự chậm trễ ở lô hàng đầu. Tại Việt Nam, phiên bản màu trắng chỉ đến tay người dùng từ 1/6 với số lượng hạn chế. Phiên bản màu xanh sẽ được bán ra muộn hơn.

Thế nhưng, dù thế nào thì với Galaxy S III và các sản phẩm khác, Samsung cũng đã dự định cung cấp cho thị trường thế giới 200 triệu chiếc smartphone và gia tăng thị phần của mình từ 21,1% lên tới 23% - 24%. Theo số liệu của IDC, trong năm 2011, lượng cung smartphone ra thị trường thế giới của Samsung đã đạt 94 triệu chiếc.
 
Đơn vị cung cấp dịch vụ TH trả tiền vẫn đang chạy đua tăng kênh TH HD. Nếu trước đây, các dịch vụ TH cáp chỉ cần cung cấp 7-8 kênh HD thì đến nay đã phải tăng lên 15 – 25 kênh TH HD. Tuy nhiên, trong số kênh HD (High Definition - độ phân giải cao) này vẫn có không ít những kênh SD (Standard Definition - độ phân giải tiêu chuẩn) được up-scale (nâng độ phân giải).

Bản thân AVG ngay từ đầu đã cung cấp gói cước “cao cấp” bao gồm 55 kênh TH; trong đó có 5 kênh TH HD. AVG đặc biệt đầu tư nhiều vào kênh TH An Viên thông qua các đối tác phát triển nội dung (đài TH; các nhà khoa học…). Ngoài ra, gói cước này còn có các kênh thể thao/giải trí như HBO HD, StartMovie HD, AXN HD và ESPN HD.
 

Theo Pcworldvn

Các tin cũ hơn