Nokia lặng lẽ khai tử Meltemi

Thứ hai, 18/06/2012, 17:04
Tháng 3 năm nay đã xuất hiện một số thông tin cho rằng Nokia đang phát triển một hệ điều hành mới có tên gọi Meltemi dựa trên nền tảng Linux. Tuy nhiên, dù chưa được công bố chính thức lần nào, Nokia đã âm thầm cho khai tử dự án này, trước đó hãng điện thoại Phần Lan cũng đã tiến hành chấm dứt dự án MeeGo vì không đạt được hiệu quả.

 
>>Cơn “bĩ cực” của Nokia và nỗi ám ảnh dành cho Microsoft 
>>Những sai lầm lớn đẩy Nokia xuống sát vực thẳm  
 
Việc bỏ rơi Meltemi cũng là một trong rất nhiều động thái nhằm tái cấu trúc lại cơ cấu hoạt động của Nokia sau khi hàng loạt nhân sự cấp cao của hãng này đã phải ra đi như Mary McDowell, giám đốc cấp cao phụ trách mảng điện thoại phổ thông hay trưởng mảng thị trường Niklas Savander. 
 


Ngoài ra, Nokia cũng tiến hành cho nghỉ việc hàng chục nghìn công nhân cũng như đóng cửa nhiều nhà máy nhằm giảm bớt chi phí hoạt động. Cựu vương di động một thời này cũng đã phải bán lại Vertu hay các bằng sáng chế để có thêm tiền duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Đây được coi là cuộc tái cơ cấu tổ chức hoạt động lớn nhất trong lịch sử của Nokia trong bối cảnh hãng này đang tụt dốc không phanh. Lượng tiền mặt của công ty này đã không còn nhiều và có nguy cơ bị cạn kiệt vào năm 2013.
 

Theo Genk

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích