FCC điều tra lại khả năng gây ung thư của ĐTDĐ

Thứ hai, 18/06/2012, 13:03
Ủy Ban Viễn thông Mỹ (FCC) có thể sẽ xem xét lại những tiêu chuẩn an toàn về năng lượng tần số vô tuyến phát ra từ điện thoại di động, đặc biệt là điện thoại di động có gây ung thư hay không.


>>HPA: sóng di động không gây ra ung thư 
>>Tương lai mờ mịt của BlackBerry 

Theo hãng tin Reuters, ông Julius Genachowski, Chủ tịch FCC đã có một đề xuất gửi tới các ủy viên khác của FCC, yêu cầu thực hiện một cuộc điều tra chính thức về các tiêu chuẩn mà cơ quan này thiết lập hồi năm 1996.
 

Hình minh họa.


Trong khi phát ngôn viên của FCC nhấn mạnh rằng FCC không đặc biệt nghĩ rằng điện thoại di động là nguồn gốc của các vấn đề sức khỏe, cuộc điều tra vẫn được tiến hành nhằm đảm bảo không có bằng chứng khoa học chứng minh điều ngược lại. Đề xuất này cần được thông qua bởi đa số trong số năm ủy viên của FCC trước khi đưa ra trưng cầu ý kiến công chúng.

Tháng 05/2011, Tổ chức Y tế Thế giới xếp điện thoại di động vào danh sách các tác nhân “có thể gây ung thư cho con người”, đặt chúng vào cùng danh sách với cà phê và một số loại rau. Cùng thời điểm đó, Giám đốc của Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC), ông Christopher Wild, nói rằng “điều quan trọng là phải tiến hành thêm nghiên cứu về việc sử dụng điện thoại di động thường xuyên trong thời gian dài”.

Tuy nhiên, cách đây vài tháng, một nghiên cứu tiến hàng trên 1.000 người của Viện Nghiên cứu Ung thư Quốc gia Mỹ lại chỉ ra rằng không có sự liên quan giữa điện thoại di động và bệnh ung thư.

Năm 1996, FCC thiết lập các tiêu chuẩn quy định mức an toàn của năng tượng tần số vô tuyến phát ra từ điện thoại. Hiện nay, mỗi chiếc điện thoại bán ra tại Mỹ được FCC kiểm định dựa trên các tiêu chuẩn này, và phải được tổ chức này thông qua trước khi cung cấp cho khách hàng.
 

Theo ictnews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn