We"ll be back: Dòng chữ này nghĩa là gì?

Thứ bảy, 16/06/2012, 15:20
Những năm gần đây, không khó để nhận ra một truyền thống của Apple mỗi khi sắp tung ra một sản phẩm mới hay tổ chức một sự kiện: Táo khuyết thường hay cho tạm dừng hoạt động cửa hàng trực tuyến Apple Store trong khi đang giới thiệu sản phẩm hoặc tổ chức sự kiện. Mới đây một kĩ sư từng làm việc cho Apple đã tiết lộ với trang Businessinsider về những gì diễn ra mỗi khi Apple Store ngừng hoạt động.


>>Năm bí quyết đưa Apple đến thành công 
>>Bản đồ 3D của Apple có thể hoạt động trên iPhone 4 
 
Tại sự kiện WWDC năm nay, quy luật này lại tái diễn: Trước lễ khai mạc WWDC 2012 Apple đã tiến hành cho tạm ngừng hoạt động của Apple Store. Joe Moreno, cựu kĩ sư của Apple, người đã từng hoạt động về cửa hàng trực tuyến của Apple cho biết chính những kĩ sư như ông cũng không biết Apple sẽ cập nhật những gì trên Apple Store.
 

 
"Trang cửa hàng trực tuyến Apple Store thường ngừng hoạt động ít nhất là nửa tiếng hoặc 1 tiếng trước khi bài phát biểu đầu tiên diễn ra. Khoảng thời gian này cho phép các kĩ sư của Apple khắc phục tất cả những lỗi phát sinh. Điều đặc biệt ở đây là các kĩ sư như chúng tôi cũng không biết sản phẩm sắp đưa lên là gì."
 
"Chúng tôi có những người chuyên đưa các thông tin về sản phẩm mới lên cơ sở dữ liệu mà chúng tôi thậm chí chúng tôi cũng không biết chúng là gì. Quá trình này thường diễn ra trong khoảng 20 phút sau đó chúng tôi sẽ đồng bộ các sản phẩm và mã mới được đưa lên vào cơ sở dữ liệu các sản phẩm. Sau đó chúng được kiểm tra lại và đến lúc này vẫn chỉ có những người kia có quyền truy cập. Các kĩ sư sẽ không phải làm gì, trừ khi có vấn đề xảy ra. Apple Store sẽ hoạt động trở lại trước khi bài phát biểu đầu tiên kết thúc."
 
Morenocũng cho biết thêm, anh và những nhân viên khác của Apple cũng rất mong chờ được nghe bài phát biểu của hãng này.
 
"Tôi đã từng làm việc ở đây khi họ ra mắt iPhone mới. Chúng tôi đã chứng kiến sự ra mắt của iPhone mới tại phòng họp báo rồi sau đó trở lại vị trí làm việc của mình để refresh lại trang cửa hàng trực tuyến cho đến khi nó hoạt động trở lại với hình ảnh của chiếc iPhone mới."
 

Theo Genk

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn