Xe đạp trang bị công nghệ tiên tiến nhất thế giới

Chủ nhật, 17/06/2012, 01:03
Lần đầu tiên hãng sản xuất siêu xe nổi tiếng Aston Martin đã hợp tác với một hãng sản xuất xe đạp là Factor Bikes trong dự án siêu xe đạp thể thao, một chiếc xe 2 bánh được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới. Chiếc xe vẫn chưa được đặt tên chính thức, nhưng những nhà thiết kế dự định gọi nó là One-77 Cycle, lấy tên trùng với mẫu siêu xe 4 bánh One-77 của Aston Martin.

 
>>Xe đạp điện cho tương lai của Audi
>>Xe đạp kiểu dáng Harley Davidson độc nhất Việt Nam  
 
 
One-77 Cycle là kết quả của sự hợp tác giữa Aston Martin và Factor Bikes (một công ty mới thành lập chuyên sản xuất các mẫu xe moto thể thao và xe đạp đường trường). Factor Bikes cũng là công ty đã thiết kế chiếc xe đạp high-tech F001 cách đây vài năm. F001 cũng là nền tảng nguyên mẫu cho chiếc One-77 Cycle hiện nay. Aston Martin đã đem lại sự khẳng định về một chiếc "siêu xe" 2 bánh qua tên tuổi của một hãng siêu xe thể thao và cái tên One-77, một chiếc xe được trang bị những công nghệ hàng đầu thế giới.
 

  
Chiếc xe được làm hầu hết từ sợi carbon để giảm thiểu khối lượng nhiều nhất có thể, riêng phần khung được làm từ vật liệu composite nhẹ. Phần tay lái và yên xe đạp được bọc da cao cấp, loại da được sử dụng trên chiếc siêu xe 4 bánh của Aston Martin. Chiếc xe có hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED, với một đèn cường độ cao phía trước và một đèn LED đỏ phía sau.
 
Điều thực sự làm nên một chiếc "siêu xe" 2 bánh là hệ thống máy tính tiên tiến bậc nhất, hệ thống này được nâng cấp từ phiên bản của chiếc F001. Các máy tính sử dụng nhiều cảm biến phức tạp bao gồm: hệ thống GPS, cảm biến tốc độ, gia tốc, vòng quay bánh sau, cảm biến hướng, lực đạp chân, mô men quán tính v..v.. nhằm phân tích hiệu suất của chiếc xe một cách tốt nhất. Các cảm biến nhịp tim, hơi thở, huyết áp  của người điều khiển cũng là một phần của hệ thống. One-77 Cycle giống như một phòng thí nghiệm thể thao được tích hợp vào chiếc xe 2 bánh.
 

 
Tuy hệ thống máy tính khá phức tạp, nhưng nó các thiết bị đều rất nhỏ gọn và được thiết kế hợp lý, khiến cho việc điều khiển không hề bị ảnh hưởng. Màn hình cảm ứng hiển thị được tích hợp vào tay lái, trong khi các thiết bị chính của hệ thống được đặt gọn trong khung của chiếc xe. Hệ thống máy tính cũng không làm tăng trọng lượng của chiếc xe một cách đáng kể.
 
Chiếc xe chưa được công bố chính thức, nhưng từ các nguồn tin từ nhà sản xuất, mỗi chiếc One-77 hai bánh sẽ có giá khoảng 39.000 USD. Chiếc xe cũng sẽ được giới hạn số lượng bán ra khoảng hơn 70 chiếc cho những người đặt hàng sớm nhất. One-77 Cycle hứa hẹn sẽ làm nóng thị trường xe đạp thể thao khi ra mắt vào mùa hè năm nay, và sẽ là đối thủ cạnh tranh với các mẫu "siêu" xe đạp của Audi hay McLaren.
 

Theo Genk

Các tin cũ hơn