Thành siêu nhân nhờ công nghệ

Thứ bảy, 16/06/2012, 14:47
Những thứ sức mạnh siêu phàm, phi tự nhiên đã hấp dẫn loài người từ rất lâu trong lịch sử.


>>Những sản phẩm công nghệ có thể bị smartphone tiêu diệt 
>>iOS 6 có biểu tượng emoji dành cho người đồng tính 
 
Ban đầu, những con người trong xã hội cổ thờ phụng những vị thần với sức mạnh điều khiển tự nhiên, sức khỏe phi thường. Mong ước được sở hữu những loại sức mạnh siêu phàm có thể thấy rõ qua các á thần – những con người có thể chết đi như bao người khác nhưng lại có sức mạnh siêu nhiên. Sau đó, con người chìm trong hàng thế kỷ đằng đẵng chinh phục sự bất tử rồi đến ước mơ được thoải mái bay lượn trên bầu trời. Chúng ta luôn muốn trở thành những gì cao siêu, đặc biệt.
 

 
Sẽ còn phải mất rất nhiều thời gian nữa thì chúng ta mới có thể phát triển đến trình độ của Iron Man, và sẽ phải tốn nhiều thời gian hơn nữa để loài người tiến hóa thành 1 Kryptonian như Siêu Nhân. Tuy nhiên, công nghệ ngày nay cũng phần nào đó giúp chúng ta tiến gần hơn với những hình ảnh ấy.
 
Hãy cùng điểm mặt một vài công nghệ đặc biệt mà con người đã phát triển. Nếu chúng ta cùng nhìn nhận mọi việc một cách dễ dãi hơn, công nghệ của loài người cũng có thể giúp chúng ta có một vài khả năng đặc biệt như trong những cuốn truyện, phim ảnh.
 
1. Nhìn xuyên mọi vật
 
Thứ công nghệ này có thể gây ra nhiều rắc rối về mặt đạo đức hay pháp luật. Sẽ rất khó chịu khi bạn ngồi trong căn nhà của bạn nhưng bị người ngoài soi mói. Tuy nhiên, sẽ thật tiện lợi cho những người làm trong ngành cảnh sát, quân đội sử dụng khi có những vụ việc bất thường xảy ra trong không gian kín, công nghệ này sẽ giúp họ dễ dàng nắm bắt tình hình và đưa ra những phương pháp hành động hợp lý. Có rất nhiều công ty chế tạo sản phẩm về thị giác đang cố gắng phát triển công nghệ này.
 

 
Xaver 800 của hãng Camero là một cái tên trong loại sản phẩm này. Nó sử dụng sóng radar để có thể thâm nhập vào trong một căn phòng và tái hiện hình ảnh 3D của những sự vật trong đó. Mặc dù không thể nhìn xuyên qua những bức tường kim loại dày đặc nhưng những bức tường bình thường với vôi, vữa và những viên gạch bình thường sẽ không che dấu được gì trước Xaver 800. Chiếc máy nặng khoảng 15 kg, có kích thước 84x84x15 cm.
 
Một sản phẩm khác cũng có tính năng nhìn xuyên thấu là sản phầm T5000 của ThruVision. Đây là một chiếc kính nhỏ gọn có thể quét những gì ẩn dấu sau lớp quần áo, được chế tạo phục vụ mục đích kiểm tra an ninh ở các sân bay, cửa khẩu.
 
Ngoài ra còn có thiết bị cầm tay LEXID của Physical Optics Corporation sử dụng tia X quang để chụp các hình ảnh xuyên qua những chất liệu như tường, xe hơi, thùng container…
 
2. Chống lại trọng lực
 
Con người rất khó có thể nhảy cao đến 2m, chúng ta bị chi phối bởi trọng lực. Tuy nhiên, trong quá trình tiến hóa, một số loài đã phát triển các loại chi để có thể thoải mái trèo leo, bám lên tường mà không để lại những chất cặn bã khi di chuyển. Nếu chúng ta có thể được như tắc kè hoặc Người Nhện, việc leo lên tầng học ở tầng 5 sẽ không còn vất vả nữa.
 

 
Các nhà khoa học đã tạo ra một chất bám dính nhân tạo, mô phỏng lại chất dính khô của loài tắc kè. Sử dụng công nghệ mới dùng chất dẻo để chế tạo những cấu trúc cực nhỏ, những chiếc mòng nhỏ như của Người Nhện có thể trở thành hiện thực.
 
Công nghệ này được chế tạo chắc chắn không phải phục vụ sự lười biếng của chúng ta khi đi từ tầng 1 lên tầng 5. Khoảng không vũ trụ sẽ là nơi đầu tiên được thử nghiệm thức công nghệ này. Những con robot hoạt động trong môi trường phi trọng lực sẽ được áp dụng công nghệ này để giúp chúng bám dính lên bề mặt trơn nhẵn của máy móc, những con robot có thể tự do di chuyển trên bề mặt tàu mà không sợ bị cuốn đi.
 
Công nghệ này vẫn chưa được phát triển đến mức hoàn hảo, trong một số trường hợp, chất bám lại quá dính khiến việc di chuyển gặp khó khăn.
 
3. Sức mạnh siêu nhân
 
Cơ thể con người có thể phát ra sức mạnh rất lớn trong tình trạng nguy kịch, cần thiết. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, điều kiện đòi hỏi những thứ sức mạnh vượt quá khả năng của chúng ta. Ví dụ như trên chiến trường, nơi bị bom đạn cầy xới, những người lính sẽ phải trực tiếp mang vác các thiết bị, hộp quân trang cực kỳ nặng trong khoảng thời gian dài, dưới điều kiện khắc nghiệt. Điều này có thể vắt kiệt sức lực của họ, khiến họ không còn sức chiến đấu.
 
Những bộ xương nhân tạo Human Universal Load Carrier ( HULC) của Berkley Bionics và Lockheed Martin là một công nghệ mới có thể giải quyết vấn đề này. Những bộ xương mặc ngoài làm bằng titan này giống như bộ xương adamantium của Wolverine, có thể giúp người sử dụng có sức mạnh hơn hẳn sức mạnh tự nhiên của con người.
 

 
Giống như bộ đồ của Iron Man, bộ HULC không cần hộp điều khiển mà nó tự cảm nhận những di chuyển của người sử dụng để hoạt động. Một hộp năng lượng đặt sau lưng nối liền với bộ xương có thể giúp nó hoạt động. Bộ xương sử dụng thủy lực để hoạt động nên giảm đi sức nặng đè lên người sử dụng.
 
Tuy hiện nay bộ xương nhân tạo này mới chỉ phát triển phục vụ quân đội, trong tương lai không xa, những bộ HULC nhỏ gọn hơn có thể được phát triển để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày phục vụ người khuyết tật hoặc dùng trong các phòng thí nghiệm, nhà máy.
 
4. Điều khiển tự nhiên
 
Một phần khác biệt của con người so với các loài động vật khác chính là khả năng thay đổi tự nhiên, môi trường để phục vụ cho mục đích của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta có thể giống như Storm trong X-men, điều khiển tự nhiên một cách trực tiếp? Sẽ rất tuyệt nếu gọi được nắng khi trời đang mưa tầm tã và cũng tuyệt vời nếu có thể gọi mưa đến các cánh đồng vào mùa khô.
 
Không chỉ có thể, điều khiển tự nhiên đồng nghĩa với việc chúng ta có thể làm Trái Đất mát lên, giảm hiện tượng nóng lên toàn cầu. Sức mạnh này có vẻ sẽ rất có ích cho lòng tham của con người. Tuy chúng ta không thể mạnh mẽ được như Storm, những nhà khoa học đã phát triển công nghệ để có thể điều khiển thời tiết.
 

 
Công nghệ được gọi là Gieo hạt vào mây- Cloud Seeding được bắt nguồn từ Mỹ vào những năm 1940. Ngày nay, công nghệ này phục vụ mục đích tạo mưa, xua tan mây mù và ngăn chặn mưa đá. Dựa theo những tính toán, nghiên cứu, những nhà khoa học sẽ phóng những chất hóa học vào những đám mây để điều khiển thời tiết theo ý muốn.
 

Theo Genk

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích