Sức mua tivi vẫn yếu sau khai mạc EURO

Thứ hai, 18/06/2012, 00:06
Sau thời điểm giải bóng đá EURO 2012 chính thức khởi tranh hôm 8/6, sức mua tivi tại nhiều siêu thị điện máy trong nước dù đã có tín hiệu khá hơn nhưng vẫn chưa thoát khỏi tình trạng ảm đạm.


>>Mùa Euro - hàng công nghệ thẳng tiến ra... hiệu cầm đồ 
>>Quần áo EURO đắt như "tôm tươi" trên mạng 

Xem nhiều hơn mua

Theo tìm hiểu thực tế của ICTnews tại một số siêu thị ở Hà Nội như HC Home Center, Trần Anh, Media Mart, Nguyễn Kim hay các điểm bán quy mô nhỏ hơn như Audio Hoàng Hải, Hải Tàu (Hà Nội) trong các ngày từ 11 - 13/6 thì nhận định chung cho thấy sức mua không cao dù cho hầu hết các siêu thị đều áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá "mạnh tay" từ vài trăm nghìn cho đến hàng triệu đồng.

Như tại siêu thị Media Mart (72 Trường Chinh), HC Home Center (348 đường Giải Phóng), Trần Anh (1174 đường Láng) vào chiều ngày 12 và 13/6, qua khảo sát thực tế của ICTnews, lượng khách hàng thực hiện giao dịch mua tivi rất ít, nhiều người cho hay họ đến siêu thị chủ yếu để xem các mặt hàng điện máy, gia dụng khác.
 


Sức tiêu thụ tivi trong giai đoạn này vẫn ảm đạm.


"Thấy siêu thị quảng cáo rầm rộ chương trình giảm giá tivi nên tôi ghé qua gian hàng tivi xem, chứ không có ý đinh sắm tivi để xem EURO", anh Tuấn - một khách hàng tại HC Home Center nói.

Còn tại một số điểm bán điện máy quy mô nhỏ hơn như Audio Hoàng Hải (23D Hai Bà Trưng), Hải Tàu Plaza (48 Hai Bà Trưng) tình trạng tương tự cũng diễn ra, dù thuộc giờ cao điểm nhưng lượng khách xem mặt hàng tivi chỉ có 5 - 7 người.

Trao đổi với ICTnews, nhân viên bán hàng của siêu thị Trần Anh, HC Home Center cho hay, trong thực tế tivi vẫn được bán ra, tuy nhiên lượng khách tìm đến rải rác bất kỳ thời gian nào trong ngày chứ không có cảnh sôi động kể cả vào giờ cao điểm.
"Cho dù sức mua không cao, thế nhưng thực tế đã khá hơn so với thời điểm trước khai mạc EURO 2012", nhân viên bán hàng của Trần Anh 1174 đường Láng cho biết.

Nhận định chung của đại diện nhiều siêu thị kinh doanh ngành hàng tivi cho thấy, do kinh tế khó khăn nên dòng sản phẩm với giá bán trên 20 triệu đồng vẫn ế ẩm, tiêu thụ rất khó khăn, kể cả tại thị trường "được tiếng" sôi động hơn Hà Nội là TP.HCM.

"Sức mua tivi trên 20 triệu đồng không có thay đổi nhiều so với thời điểm trước và sau khai mạc EURO", ông Nguyễn Hữu Quốc Cường - Giám đốc Phát triển ngành hàng điện tử của hệ thống bán lẻ điện máy toàn quốc Dienmay.com nói.

Đồng quan điểm, đại diện siêu thị HC Home Center, Trần Anh cho hay, dù nhiều mẫu tivi giá trên 20 triệu đồng giảm giá mạnh trước và sau giờ trái bóng EURO 2012 bắt đầu lăn (ví dụ như chiếc tivi LCD Sharp 52A77M 52 inch tại Media Mart "sụt" 6,1 triệu đồng, tương đương với giá bán của một chiếc tivi LCD 32inch, còn hơn 28 triệu - PV), thế nhưng đó vẫn là mức giá khiến cho nhiều khách hàng khó với tới.

Dù thấp, nhưng khá hơn trước khai mạc EURO

Trao đổi về thực tế tiêu thụ sản phẩm tivi với phóng viên ICTnews, đại diện hầu hết các doanh nghiệp đều nhận định dù vẫn khó khăn nhưng từ sau thời điểm EURO 2012 chính thức khai mạc đến nay, sức mua đã khả quan hơn hồi tháng 5/2012.  

Ông Ngô Thành Đạt - Giám đốc Kinh doanh của hệ thống siêu thị điện máy điện tử Trần Anh (Hà Nội) nhận định: EURO 2012 là một trong những lý do giúp kích cầu tivi LCD, LED trên thị trường. Những dòng tivi được tìm mua chủ yếu có kích cỡ màn hình từ 32 - 40 inch, trong đó dòng 40 inch giá tiền là 10 - 15 triệu đồng; riêng dòng tivi LED có loại 32 inch của hãng Sony cũng được một số khách hàng lựa chọn.

Từ chối không đưa ra con số chi tiết về số lượng tivi bán ra, nhưng ông Ngô Thành Đạt nhận định doanh thu từ ngành hàng tivi tại hệ thống các siêu thị của Trần Anh đã tăng 3 lần so với trước khai mạc EURO với các sản phẩm được tiêu thụ chủ yếu thuộc về Samsung, Sony, tiếp đến là Toshiba và LG.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Quốc Cường cũng cho hay sau khi Dienmay.com khởi động loạt chương trình khuyến mãi thì số lượng tivi bán ra kể từ ngày 25/5 đã khá hơn."Nếu so với thời điểm trước ngày khai mạc EURO 2012 thì sau ngày khai mạc số lượng bán ra tăng khoảng 1,3 lần. Mức giá tivi bán chạy nhất vẫn nằm ở phân khúc giá dưới 8 triệu. Ở phân khúc giá này thì Toshiba và Samsung chiếm ưu thế", ông Quốc Cường nói.

Giám đốc Kinh doanh của hệ thống siêu thị Trần Anh, ông Ngô Thành Đạt còn cho rằng chính vì nhu cầu thị trường không lớn nên mùa EURO năm nay hầu hết các siêu thị không áp dụng chương trình quảng bá rùm beng, "khuyến mại khủng" kiểu như mua tivi có cơ hội trúng xe hơi như một vài năm trước. Khách hàng hiện không còn mặn mà với những chương trình khuyến mại như vậy, mà quan tâm nhiều hơn đến chuyện các siêu thị có giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm hay không, giá bán có cạnh tranh hơn siêu thị khác không.
 

Theo ictnews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích