iPhone 5 hứa hẹn thắng lớn trong tuần đầu ra mắt

Thứ bảy, 08/09/2012, 13:20
Gene Munster, một chuyên gia phân tích tại Piper Jaffray nhận định nếu được phát hành ra thị trường từ ngày 21/9, chiếc iPhone mới của gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple sẽ đạt doanh số bán ra từ 6 triệu đến 10 triệu máy trong tuần cuối cùng của tháng này.
 

>>Cận cảnh bản mẫu iPhone 5 tại Việt Nam
>>Ảnh iPhone 5 khoe dáng mỏng với iPhone 4S

Theo dự báo của nhà phân tích Piper Jaffray, doanh số bán hàng của iPhone 5 có thể đạt đến ngưỡng 10 triệu máy và đó chỉ là kết quả mà chiếc smartphone này gặt hái được chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt thị trường.

Năm ngoái, Apple đã bán ra được 4 triệu chiếc iPhone 4S chỉ trong dịp lễ cuối tuần (3 ngày đầu tiên sản phẩm được ra mắt) trong tháng 10. Do đó, doanh số 10 triệu chiếc trong hơn 1 tuần có vẻ sẽ không phải là con số quá xa vời đối với Apple, miễn là hãng này có đủ lượng hàng iPhone mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
 
Doanh số iPhone 5 hứa hẹn sẽ đạt đến 10 triệu máy bán ra chỉ trong tuần đầu tiên phát hành
Doanh số iPhone 5 hứa hẹn sẽ đạt đến 10 triệu máy bán ra chỉ trong tuần đầu tiên phát hành

Nhìn chung, chuyên gia phân tích Gene Munster nhận định trong quý 3 này, doanh số của điện thoại iPhone sẽ đạt ít nhất là 26 triệu chiếc, cao hơn so với ước tính trung bình của phố Wall là từ 22 đến 23 triệu máy.

Nhà phân tích Mark Moskowitz của J.P.Morgan dự đoán trong năm tài khóa 2013, doanh số điện thoại iPhone sẽ đạt 168 triệu chiếc, vượt xa hơn hẳn ước tính trước đó là 147,4 triệu chiếc. Vị này cũng tin rằng iPhone mới sẽ không bị "ngáng đường" bởi tình trạng thiếu nguồn cung như dự tính trước đó. Quý đầu tiên của Apple trong năm tài khóa 2013 sẽ bắt đầu vào tháng tới và sẽ có cả mùa nghỉ lễ giáng sinh cuối năm nay.

Điện thoại iPhone của Apple mới đây đã chính thức bị đánh bật khỏi vị trí chiếc smartphone bán chạy nhất tại Mỹ lần đầu tiên kể từ khi thiết bị này được trình làng vào tháng 10/2011. Kẻ giành lấy ngôi vương của iPhone 4S chính là Samsung Galaxy S III. Tháng trước, chiếc điện thoại hàng đầu của Samsung bán chạy hơn iPhone 4S, theo kết quả một cuộc kiểm tra bán lẻ của nhà phân tích T. Michael Walkley thuộc Canaccord Genuity.

Tuy nhiên, nhiều người mong đợi iPhone 5 sẽ lấy lại vị thế này cho Apple. "Cuối tháng này, chúng tôi mong đợi iPhone 5 sẽ tái khẳng định vị trí dẫn đầu của Apple tại những thị trường gần đây đã được iPhone 4S thâm nhập", nhà phân tích T. Michael Walkley nói. "Bên cạnh đó, với việc bổ sung tính năng hỗ trợ mạng LTE, chúng tôi tin rằng iPhone 5 sẽ giành lấy vị thế lãnh đạo công nghệ trước các đối thủ smartphone hiện có"
 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn